Băng video VHS bị "khai tử" tại Mỹ

Theo tờ Los Angeles Times, kỷ nguyên băng video chuẩn VHS đã chính thức chấm dứt trên toàn nước Mỹ sau khi cuốn băng cuối cùng đã được bán.

Ông Ryan Kugler – Giám đốc hãng phân phối DVA có trụ sở ở Florida tuyên bố: “Nó (băng video VHS) đã chết. Đây là Giáng sinh cuối cùng của nó. Chúng tôi là người cuối cùng mua loại băng này và đồng thời cũng là cửa hàng cuối cùng trên toàn nước Mỹ bán nó. Kể từ ngày mai, nếu trong kho của tôi còn chiếc băng nào tôi cũng sẽ mang cho hoặc quẳng đi”.

Bộ phim cuối cùng của Hollywood được phát hành dưới dạng băng video VHS có tên “A History of Violence” cách đây 2 năm (năm 2006). Kể từ năm 2007, không còn bất kỳ tác phẩm nào được ra mắt công chúng trong những cuốn băng video dạng này nữa. Thậm chí đến bộ phim hài “Be Kind, Rewind” cũng chỉ được phát hành qua đĩa DVD và Blu-ray (ngay cả các cửa hàng chuyên cho thuê băng video cũng chỉ có bản trên đĩa DVD).

Dẫu vậy, ước tính vẫn còn hàng triệu cuốn băng video vẫn đang nằm trong các gia đình Mỹ và vẫn có người tìm mua đầu đọc băng video.

Với sự phát triển rất nhanh của công nghệ Blu-ray, Ryan Kugler cũng tin rằng số phận của đĩa DVD cũng đang đi đến ngày kết thúc. “DVD cũng sẽ biến mất sau 3 hoặc 4 năm nữa và đó là một tin tốt cho chúng tôi”, Ryan Kugler nói.

Thứ Năm, 25/12/2008 08:18
31 👨 493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp