Bằng sáng chế tiết kiệm pin thông minh của Google

Các thiết bị trong tương lai có thể tự động điều chỉnh chất lượng hiển thị của màn hình để tiết kiệm năng lượng.

Để tiết kiệm pin trên các thiết bị Android hiện nay, một trong những cách phổ biến đối với người dùng là chỉnh độ sáng màn hình. Tuy vậy, điều này có thể thay đổi trong tương lai nhờ bằng sáng chế mới được cấp của Google.

Bằng sáng chế tiết kiệm pin thông minh của Google
Bằng sáng chế về tính năng tiết kiệm pin của Google có thể được ứng dụng cho các thiết bị Nexus trong tương lai. (Ảnh: Digitaltrends).

Theo Phone Arena, tính năng tiết kiệm pin thông minh của Google được áp dụng cho những thiết bị dùng màn hình OLED. Thông tin có trong bằng sáng chế này cho thấy các màn hình OLED sẽ hoạt động dựa trên ba chế độ khác nhau, tuỳ thuộc vào mức độ pin của thiết bị.

Ở cấp độ đầu tiên, màn hình sẽ vô hiệu hoá các hiệu ứng chuyển động và bóng mờ. Khi pin yếu hơn, thiết bị sẽ tự động giảm độ phân giải màn hình xuống thấp hơn. Khi tính năng tiết kiệm pin ở mức cao nhất, máy sẽ chỉ hiển thị hình ảnh với hai màu là đen và đỏ (hai màu hiển thị tiết kiệm pin nhất trên màn hình OLED).

Hiện tại, số lượng các thiết bị thông minh sử dụng màn hình OLED còn chưa nhiều nên việc ứng dụng bằng sáng chế mới của Google vào thực tiễn vẫn còn xa vời.

Thứ Hai, 01/04/2013 13:35
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp