Bản tin bảo mật tháng 10 gây lỗi Windows 2k

Trung tâm phản ứng nhanh với các vấn đề bảo mật của Microsoft (MSRC) vừa mới phải sửa đổi lại bản tin bảo mật của mình sau khi người sử dụng liên tục phàn nàn về những vấn đề do các bản sửa lỗi trong đó gây ra.

Có vẻ như người sử dụng hệ điều hành Windows 2000 có cài đặt Microsoft DirectX 8.0 hay DirectX 9.0 gặp phải vấn đề trong việc lựa chọn các bản vá lỗi bảo mật thích hợp trong Bản tin bảo mật hàng tháng của hãng. Do vậy mà nhiều khi người sử dụng đã cài đặt các bản vá lỗi không thích hợp khiến cho hệ thống của họ có nguy cơ bị tấn công từ xa bằng cách thực thi các đoạn mã nguy hiểm.

Một người phát ngôn của MSRC cho biết trung tâm đã xác nhận và sữa mọi lỗi liên qua đến vấn đề này. Tuy nhiên, người phát ngôn này cũng nhấn mạnh là sẽ chỉ có một số ít người sử dụng hệ điều hành Windows 2000 là bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Bản sửa lỗi cho miếng vá bảo mật MS05-050 nằm trong bản tin bảo mật tháng 10 của Microsoft có kèm theo các thông tin chi tiết về các vấn đề gây lỗi cùng với hướng dẫn khắc phục.

Theo thông tin đó, Microsoft giải thích rằng trước đây người sử dụng – thông qua hệ thống phân phối các bản vá lỗi bảo mật tự động của Microsfot - đã cài đặt bản cập nhật riêng cho DirectX 7.0 cho các hệ thống chạy Windows 2000 có cài đặt DirectX 8 hay DirectX 9 và bản vá mới trong Bản tin bảo mật tháng 10 không thể vá được các lỗi bảo mật theo trách nhiệm của nó. Không những thế, người sử dụng còn không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc các miếng vá bảo mật này không được cài đặt.

Miếng vá MS05-050 được xem là một trong những miếng vá quan trọng nhất trong Bản tin bảo mật tháng 10 của Microsoft.

Thứ Bảy, 22/10/2005 08:25
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp