Bản đồ cho biết người nổi tiếng nào sinh ra ở đất nước mình

Một nhà thiết kế bản đồ nổi tiếng đến từ Mapbox đã thiết kế ra một trang web bản đồ tương tác mới, hiển thị toàn bộ những người nổi tiếng trên khắp thế giới và nơi họ sinh ra. Và thông qua bản đồ này, bạn có thể tìm hiểu thêm về những người nổi tiếng tại đất nước mình theo các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

Dự án bản đồ Notable people sử dụng cơ sở dữ liệu được xác minh chéo về những người nổi tiếng trên khắp thế giới, bao gồm quê hương của họ ở đâu. Nhà phát triển cũng đã sửa đổi lại dữ liệu để khi xem bản đồ sẽ hiển thị một người từ mỗi vị trí địa lý duy nhất có thứ hạng nổi tiếng cao nhất. Cụ thể nếu nhiều người nổi tiếng đến cùng một vị trí thì bản đồ sẽ chỉ hiển thị tên của người được biết đến nhiều nhất mà thôi.

Bản đồ người nổi tiếng

Trang web bản đồ có nhiều lựa chọn lĩnh vực khác nhau để chúng ta lọc và tìm kiếm người nổi tiếng theo nhu cầu. Bạn có thể lọc theo lĩnh vực văn hóa, nhà lãnh đạo, thể thao và khoa học để hiển thị theo những người nổi tiếng của lĩnh vực đó.

Cơ sở dữ liệu của bản đồ Notable people lọc người nổi tiếng dựa trên số lượng bài viết Wikipedia của mỗi cá nhân, độ dài của tiểu sử, số lượt xem tiểu sử trung bình từ năm 2015 đến năm 2018, tổng số liên kết bên ngoài từ Wikidata. Khi bạn click chuột vào một người nổi tiếng cụ thể sẽ hiển thị một vài thông tin cơ bản của người đó. Bạn đọc quan tâm có thể click vào link bản đồ Notable people dưới đây.

Bạn tìm tới khu vực mình quan tâm, chẳng hạn khu vực Việt Nam. Sau đó tích chọn vào lĩnh vực bạn quan tâm để hiển thị người nổi tiếng trên bản đồ.

Tìm kiếm người nổi tiếng trên bản đồ

Chủ Nhật, 07/08/2022 11:12
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ