Bản concept Windows 12 tuyệt đẹp này có thể khiến ngay cả các kỹ sư Microsoft cũng phải “wow”

Cách đây vài tháng, một báo cáo rò rỉ đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch của Microsoft trong việc quay trở lại chu kỳ cung cấp một phiên bản Windows chính sau mỗi ba năm, đồng nghĩa Windows 12 có thể sớm ra mắt trong 1, 2 năm tới. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức từ Microsoft, nhưng kịch bản này là hoàn toàn khả thi trong bối cảnh Windows đang ngày càng chịu sức ép cạnh tranh lớn từ Linux và Mac.

Trong khi chờ đợi gã khổng lồ phần mềm xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn về Windows "12", trên nhiều diễn đàn công nghệ, cộng đồng người dùng Windows đang bận rộn sáng tạo các đoạn video concept thú vị về Windows 12. Đừng vội bỏ qua, thực tế đã chỉ ra rằng các bản concept từ người dùng đôi khi chứa đựng không ít ý tưởng độc đáo, có tính thực tế cao mà Microsoft hoàn toàn có thể tham khảo và thậm chí đưa vào sản phẩm thực tế của mình trong tương lai.

YouTuber có nickname AR 4789 mới đây đã xuất bản một video concept ấn tượng về Windows 12, thậm chí có thể mang đến cho Microsoft nhiều ý tưởng hay ho. Trong đó, giao diện Menu Start và bảng tiện ích (Widget) là những yếu tố chính mà có lẽ đa số người dùng sẽ thực sự đánh giá cao. Chúng không chỉ trông đẹp mắt và hoạt động tốt với các chức năng hữu ích, mà còn không có quảng cáo, khuyến mại hay bất cứ đề xuất khó chịu nào - vốn đang bị phàn nàn rất nhiều trên Windows 11. Menu Start có chứa phần Recent items thay vì Recommended content, hứa hẹn sẽ hữu ích hơn nhiều hoặc ít ra là cũng đỡ gây phiền nhiễu hơn cho người dùng. Bảng widget cho trải nghiệm khá giống với các ô live tiles trên Windows 10 vì chúng có thể được sắp xếp lại một cách tự do.

Như bạn có thể thấy bên dưới, các đặc điểm hình ảnh chính của Windows 11 như các góc bo tròn vẫn được giữ lại. Thanh tác vụ nổi gần như chắc chắn sẽ là một phần của Windows 12, bằng chứng là một số phát triển và thay đổi đã từng được giới thiệu trên kênh Dev. Tuy nhiên, Microsoft vẫn có thể thay đổi quyết định bất cứ khi nào.

Bản concept cũng cho thấy sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa chủ đề sáng và chủ đề tối, vì không có cái nào trông đẹp hơn hoặc tệ hơn cái kia. Thông thường, chế độ nền tối là thứ mà hầu hết người dùng có xu hướng ưa thích hơn, nhưng trong trường hợp này, bạn có thể gặp khó khăn khi phải chọn lựa một trong hai.

Toàn bộ video cũng hiển thị chi tiết hơn các tính năng và thành phần khác như bảng Widget, File Explorer, Notepad, Microsoft Store, v.v. Nhìn chung, bản concept này trông giống như một sự pha trộn tuyệt vời giữa những phần hay nhất của Windows 11 và Windows 10.

Bạn có cảm nhận thế nào về bản concept Windows 12 này? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Thứ Bảy, 15/07/2023 15:49
2,67 👨 2.910
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quá Lứa Thanh Niên
    Quá Lứa Thanh Niên

    iWin?

    Thích Phản hồi 18:01 08/07
    • Прозрачные Вещи
      Прозрачные Вещи

      Tao không thích màu tím lắm

      Thích Phản hồi 09:35 08/07
      • Nguyễn Hồng Chuyên
        Nguyễn Hồng Chuyên

        viết sai chính tả

        Thích Phản hồi 09:22 08/07
        ❖ Chuyện công nghệ