“Clippy” sắp tái xuất trên Windows 11 với ChatGPT tích hợp

Trợ lý Clippy, một hình ảnh mang tính biểu tượng trong quá khứ của Microsoft Office, đang được “hồi sinh” trên Windows 11.

Nếu là người dùng Windows lâu năm, chắc hẳn bạn đều đồng ý rằng Clippy, theo nhiều cách, là tiền thân của những dự án mà Microsoft đang cố gắng thực hiện hiện nay với các tính năng AI tổng quát như Bing Chat và Microsoft 365 Copilot. Giờ đây, một nhà phát triển bên thứ ba đã ra mắt phiên bản Clippy của riêng mình được thiết kế để giúp mọi người sử dụng ChatGPT với trải nghiệm mới mẻ hơn.

Cụ thể, FireCube Studios đã ra mắt phiên bản preview miễn phí của ứng dụng Clippy trong Microsoft Store hồi đầu tuần cho người dùng Windows 10 và 11. Với phiên bản này, Clippy sẽ trở thành một công cụ “trợ lý ảo” có thể nhận câu trả lời từ chatbot ChatGPT của OpenAI, trong trường hợp này là mô hình GPT 3.5. Như nhà phát triển lưu ý, bạn có thể ghim Clippy vào màn hình để có thể truy cập và nhận câu trả lời nhanh từ AI cho các thắc mắc của mình.

Tin tốt là ứng dụng Clippy này được cung cấp miễn phí. Nhưng có một vấn đề lớn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, là bạn sẽ cần mua key OpenAI để ứng dụng Clippy thực sự hoạt động với trải nghiệm đầy đủ nhất. Các nhà phát triển cho biết họ đang cố gắng tung ra một phiên bản mới không cần mua key kích hoạt này để sử dụng Clippy.

“Clippy” sắp tái xuất trên Windows 11 với ChatGPT tích hợp

Bản thân ứng dụng Clippy của FireCube Studios trên thực tế cũng là mã nguồn mở và bạn có thể lấy mã từ GitHub. FireCube Studios cho biết họ đang thực hiện nhiều cải tiến hơn cho phiên bản Clippy của mình, trong đó bao gồm kế hoạch bổ sung thêm nhiều nhân vật trợ lý ảo hơn, mang đến cho người dùng trải nghiệm đa dạng hơn.

Clippy gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Một số người cho rằng trợ lý này hữu ích và dễ thương. Trong khi đó, số còn lại chê Clippy có thiết kế xấu và phiền toái. Thậm chí ngay cả nhân viên Microsoft cũng có những ý kiến khác nhau về Clippy.

Trong khi hầu hết mọi người nhớ lại Clippy với sự luyến tiếc, thì rõ ràng Microsoft không muốn mang lại phiên bản trợ lý văn phòng này cho Bing Chat hoặc Copilot, kể cả dưới dạng tùy chọn. Nhưng không sao, ý tưởng của FireCube Studios cũng là rất đáng trải nghiệm và thực sự giàu tiềm năng.

Thứ Bảy, 15/07/2023 15:55
53 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ