Microsoft xác nhận lỗi khiến mức sử dụng CPU của File Explorer tăng cao bất thường trong Windows 11

Microsoft vừa công bố thông tin chi tiết về một lỗi mới được tìm thấy trong Windows 11. Lỗi này ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản Windows 11 (21H2 và 22H2), trực tiếp liên quan đến File Explorer và gây ra mức sử dụng CPU cao hơn bình thường sau khi người dùng cài đặt bản cập nhật KB5026372, phát hành vào ngày 9 tháng 5, 2023 (bản cập nhật May 2023 Patch Tuesday).

Theo Microsoft, sự cố xuất hiện khi người dùng cố gắng kiểm tra các quyền Effective Access trong hộp thoại "Advanced Security Settings" cho các tệp hoặc thư mục được chia sẻ. Việc nhấp vào nút "View effective access" có thể khiến Windows hiển thị thông báo "Computing effective access..." mà không có kết quả truy vấn. Ngoài ra, File Explorer sẽ tiếp tục tiêu thụ tài nguyên CPU, ngay cả sau khi hộp thoại Advanced Security Settings được đóng hoàn toàn.

Sau khi cài đặt bản cập nhật được phát hành vào ngày 9 tháng 5 năm 2023 hoặc các bản cập nhật mới hơn, bạn có thể không xem được Effective Access trong hộp thoại "Advanced Security Settings" cho các tệp hoặc thư mục được chia sẻ. Trên các thiết bị bị ảnh hưởng, khi nút "View effective access" được chọn, bạn sẽ nhận được thông báo "Computing effective access...." nhưng kết quả của truy vấn có thể không được hiển thị và explorer.exe có thể tiếp tục sử dụng CPU sau khi hộp thoại Advanced Security đã đóng.

Microsoft xác nhận lỗi khiến mức sử dụng CPU của File Explorer tăng cao bất thường trong Windows 11

Tin tốt là lỗi này khá dễ khắc phục và gần như không có khả năng ảnh hưởng đến đa số người dùng Windows thông thường. Microsoft cho biết người dùng có thể tạm thời giải quyết sự cố bằng cách khởi động lại máy tính hoặc đăng xuất rồi đăng nhập lại. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc chỉ khóa Windows sẽ không khắc phục được sự cố.

Lỗi này ảnh hưởng đến các phiên bản máy khách Windows 11 21H2 (bản phát hành gốc) và 22H2. Nó cũng có thể xuất hiện trên các hệ thống chạy Windows Server 2022. Microsoft đang nỗ lực giải quyết vấn đề, và cam kết sẽ phát hành bản sửa lỗi vĩnh viễn vào cuối tháng này.

Thứ Sáu, 30/06/2023 16:23
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ