Internet Explorer chính thức bị xóa sổ

Từ ngày 15/2, Microsoft chính thức vô hiệu hóa trình duyệt Internet Explorer trên máy tính chạy Windows 10.

Từ lâu, Microsoft đã sử dụng phiên bản Edge, hiện đại và sở hữu nhiều tính năng hơn để thay thế Internet Explorer. Trình duyệt huyền thoại này đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi Windows 11 nhưng vẫn tồn tại trên các máy tính Windows 10 cho đến ngày 14/2.

Bia mộ dành cho trình duyệt Internet Explorer được lập tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.
Bia mộ dành cho trình duyệt Internet Explorer được lập tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Từ hôm nay, sau khi Microsoft tung ra bản cập nhật cho Microsoft Edge, Internet Explorer trên PC đang chạy Windows 10 sẽ vĩnh viễn bị vô hiệu hóa. Sau khi người dùng nâng cấp máy tính lên phiên bản mới sẽ không thể mở ứng dụng trình duyệt huyền thoại nói trên được nữa.

Theo lịch, vào ngày 13/6 tới, Microsoft sẽ xóa sổ các dữ liệu liên quan đến Internet Explorer như biểu tượng trong hệ thống bằng bản cập nhật Windows vào mùa thu. Như vậy, từ nay đến tháng 6, người dùng vẫn có thể tìm thấy icon hình chữ E huyền thoại rải rác trên máy tính của mình nhưng không thể truy cập.

Microsoft vẫn cung cấp chế độ IE, chạy ngay trên Edge để đáp ứng nhu cầu sử dụng của một số người dùng muốn sử dụng Internet Explorer để truy cập vào một website rất cũ, không hỗ trợ các trình duyệt đời mới. Ngay bên trong Microsoft Edge có một tùy chọn Internet Explorer cung cung cấp tính năng duyệt web lỗi thời.

Microsoft thông báo đến khách hàng doanh nghiệp, nếu vẫn đang phụ thuộc vào Internet Explorer 11 cần phải thực hiện các bước ngay bây giờ để hoàn tất quá trình chuyển đổi.

Thực tế, khi mà Microsoft phát hành phiên bản Edge vào 2015, trình duyệt Internet Explorer đã bị "khai tử". Hiện tại, việc cài đặt bản Internet Explorer chính chủ gần như bất khả thi, cho cả máy tính Windows 7, 8.1 hay 10.

Thứ Tư, 15/02/2023 09:24
54 👨 2.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ