Bản cập nhật cuối cùng của Windows 7 gặp lỗi, biến màn hình desktop thành màu đen kịt

Như chúng tôi đã đưa tin, Windows 7 chính thức bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ (EoS) từ ngày 14/1, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không được nhận thêm bất cứ bản cập nhật tính năng cũng như các bản vá bảo mật nào. Và để tối ưu hóa hiệu suất của Windows 7 trước khi hệ điều hành này ngừng hỗ trợ, Microsoft đã tung ra bản cập nhật cuối cùng có tên mã KB4534310.

Mục tiêu chính của bản cập nhật này khắc phục những vấn đề tồn đọng liên quan đến một số thành phần cốt của Windows 7, bao gồm Windows Storage và Filesystems, Windows Input and Creation, Microsoft Scripting Engine và Windows Server. Nhưng trong khi chưa rõ hiệu quả thực sự mà KB4534310 mang lại ra sao, một số thành viên diễn đàn Reddit và Microsoft, đã phát hiện bản cập nhật này có chứa một lỗi lạ khiến hình nền desktop của họ chuyển toàn bộ thành màu đen. Những người dùng Windows 7 này cho biết họ vẫn có thể đổi hình nền thủ công, tuy nhiên desktop sẽ hoàn nguyên về màu đen đặc mỗi lần họ khởi động lại hệ thống.

Sự cố được báo cáo trên Reddit

Nhiều khả năng lỗi này bắt nguồn từ một sự cố phía máy chủ kích hoạt của Microsoft khi nó cho rằng PC đã không được kích hoạt hoặc sử dụng phiên bản Windows bất hợp pháp. Gần đây, một số người dùng Windows 10 cũng đã báo cáo về sự cố tương tự, do đó gần như có thể khẳng định máy chủ quản lý của Microsoft đang gặp vấn đề về khả năng tương thích với các bản cập nhật Windows mới.

Một thành viên Reddit cho biết toàn bộ vấn đề trên được giải quyết hoàn sau khi anh ta gỡ cài đặt bản cập nhật KB4534310. Tuy nhiên một số trường hợp khác lại báo cáo rằng sự cố chỉ xuất hiện ở một vài tùy chọn độ phân giải hình nền nhất định. Do đó bạn nên thử áp dụng các độ phân giải hình nền khác nhau trước khi quyết định gỡ cài đặt bản cập nhật. (Chúng tôi không khuyên bạn gỡ cài đặt các bản vá bảo mật vì chúng có thể khiến hệ thống dễ bị tấn công độc hại).

Hãy cùng chờ xem Microsoft sẽ nói gì về vấn đề này, và liệu công ty có phát hành một bản vá ngay cả khi Windows 7 đã EoS để khắc phục hay không - sẽ rất thú vị!

Thứ Tư, 29/01/2020 23:43
2,52 👨 1.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ