Microsoft vẫn hỗ trợ Edge Chromium sau khi Windows 7 bị khai tử

Windows 7 đã chính thức bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ (EoS), đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không được nhận thêm bất cứ bản cập nhật tính năng cũng như các bản vá bảo mật nào bắt đầu từ ngày 14 tháng 1 vừa qua.

Tuy nhiên vẫn còn một tin vui sót lại với những người quyết “sống chết” với Windows 7, đó là nền tảng trình duyệt Edge Chromium mới trên Windows 7 sẽ vẫn được Microsoft hỗ trợ đầy đủ cho dù hệ điều hành này đã bị khai tử.

Trong một tin tức liên quan, Google cũng đã đưa ra thông báo cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ Google Chrome trong Windows 7 cho đến ít nhất là ngày 15 tháng 7 năm 2021 để các cá nhân, tổ chức có đủ thời gian nâng cấp lên Windows 10. Do đó người dùng Chrome trên Windows 7 vẫn sẽ được sử dụng các tính năng bảo mật của trình duyệt như cách ly website chứa mã độc, duyệt web an toàn, bảo vệ mật khẩu…

Như vậy có thể thấy quyết định tiếp tục hỗ trợ Edge Chromium trên Windows 7 của Microsoft chịu ảnh hưởng rất lớn từ thông báo trước đó của Google. Đơn giản bởi trình duyệt Edge phiên bản mới được phát triển dựa trên nhân Chromium từ Google, do đó sẽ có những điểm tương đồng nhất định về mặt bản chất giữa Edge Chromium và Chrome.

Edge Chromium

Theo một báo cáo khác từ tạp chí công nghệ Neowin, Microsoft đã quyết định sẽ tiếp tục hỗ trợ Microsoft Edge mới trong Windows 7 đến chừng nào Google chấm dứt chính sách hỗ trợ tương tự. Như vậy nếu không có gì thay đổi, Microsoft cũng sẽ hỗ trợ Edge Chromium trong Windows 7 cho đến ngày 15 tháng 7 năm 2021.

Phải khẳng định đây là một nước cờ thông minh của cả hai công ty bởi hoàn toàn không có lý do kỹ thuật nào cho thấy một trong hai trình duyệt này không thể chạy được trong tất cả các phiên bản Windows từ Windows 7 đến Windows 10, trừ khi có một thay đổi cốt lõi trong hệ điều hành Windows. Do đó việc lập tức ngừng hỗ trợ Edge hay Chrome trong Windows 7 ở thời điểm hiện tại là không hợp lý, có thể gây phản ứng tiêu cực từ cộng đồng.

Tất nhiên biện pháp tối ưu nhất đối với người dùng của 2 nền tảng trình duyệt này vẫn là chuyển sang sử dụng Windows 10 càng sớm càng tốt để nhận được hỗ trợ lâu dài.

Thứ Ba, 28/01/2020 23:31
31 👨 631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ