Đây là bản cập nhật cuối cùng của Windows 7, có gì đặc biệt?

Như vậy sau hơn 10 năm phát triển và trở thành một trong những nền tảng hệ điều hành PC thành công nhất lịch sử ngành công nghiệp máy tính, Windows 7 đã chính thức bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ (EoS), đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không được nhận thêm bất cứ bản cập nhật tính năng cũng như các bản vá bảo mật nào. Như vậy KB4534310 chính là bản cập nhật hệ thống cuối cùng cho Windows 7. Nói cách khác, người dùng Windows 7 Home và Pro không nên mong đợi bất kỳ bản cập nhật hoặc bản vá quan trọng nào từ Microsoft xuất hiện sau ngày 14 tháng 1 vừa qua.

Để download và cập nhật Windows 7 với bản vá cuối cùng này, bạn chỉ cần mở Control Panel, điều hướng đến mục Windows Update, sau đó chọn ‘Check for updates’ để kiểm tra các bản cập nhật mới sẵn có trong trường hợp bạn không thấy các bản vá đặc biệt này được liệt kê trên màn hình. Hoặc bạn cũng có thể cần phải nhấn nút Install để cài đặt bản cập nhật, tùy thuộc vào cấu hình Windows Update mà bạn đang sử dụng.

Ngoài ra bạn vẫn có thể download trình cài đặt ngoại tuyến Windows 7 KB4534310 và tiến hành cập nhật thủ công như bình thường.

Download bản cập nhật KB4534310

Link download trực tiếp Windows 7 KB4534310: 32 bit (x86) và 64 bit.

Một số điểm đáng chú ý trong KB4534310

KB4534310 tuy là bản cập nhật cuối cùng của Windows 7, nhưng về bản chất vẫn là một bản cập nhật định kỳ thông thường, do đó nó chủ yếu đi kèm với các bản sửa lỗi bảo mật, không có nhiều thay đổi lớn về tính năng lẫn hệ thống.

Theo như thông tin trong changelog, Microsoft đã giải quyết ổn thỏa những vấn đề tồn đọng liên quan đến một số thành phần cốt của Windows 7, bao gồm Windows Storage và Filesystems, Windows Input and Creation, Microsoft Scripting Engine và Windows Server. Qua đó tối ưu hóa tính ổn định của Windows 7 trước khi bước vào thời kỳ EoS.

Khuyến nghị đối với người dùng Windows 7

Sau Microsoft, Google, và một số tổ chức bảo mật, Cơ quan tình báo Anh là đơn vị tiếp theo lên tiếng khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng Windows 7 và chuyển sang hệ điều hành được hỗ trợ. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng Windows 7, hãy hạn chế tối đa việc kết nối thiết bị với internet, duyệt web hoặc xử lý dữ liệu nhạy cảm như thanh toán trực tuyến hoặc email.

Thông báo từ Microsoft

Microsoft chính là bên tích cực nhất trong việc thúc giục người dùng nâng cấp lên hệ điều hành mới. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp phía trên, đây là thông báo toàn màn hình được Microsoft gửi đến tất cả các hệ thống Windows 7 từ ngày 14/1, mô tả rủi ro bảo mật khi sử dụng một hệ điều hành đã không còn được hỗ trợ. Những thông báo như vậy chắc chắn sẽ xuất hiện với tần suất ngày càng cao theo thời gian.

Thứ Hai, 13/07/2020 11:09
56 👨 22.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ