Baidu đổ 306 triệu USD vào trang web du lịch

Hãng Baidu đã nhất trí đầu tư 306 triệu USD vào trang web du dịch trong nước mang tên Qunar (tiếng Hoa nghĩa là "đi đâu") trong bối cảnh người khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc đang tìm cách khai thác thị trường du lịch đang bùng nổ của nước này.

Baidu đổ 306 triệu USD vào trang web du lịch

Theo đó, Baidu, hãng thống trị thị trường tìm kiếm Trung Quốc sau khi Google rút lui liên quan một cuộc tranh cãi với Bắc Kinh về vấn đề kiểm duyệt và các cuộc tấn công mạng hồi năm ngoái, sẽ nắm giữ phần lớn cổ phần của cỗ máy tìm kiếm du lịch nói trên.

Giám đốc tài chính Jennifer Li của Baidu nói trong một tuyên bố hôm 24/6: “Du lịch từ lâu đã là một trong những lĩnh vực hàng đầu của Baidu và số lượng du khách ở Trung Quốc đã tăng lên rất nhanh. Vì vậy đây rõ ràng là thị trường có tầm quan trọng chiến lược đối với chúng tôi.”

Tuyên bố cũng nêu rõ Qunar sẽ hoạt động độc lập và cả hai công ty này sẽ hợp tác trong những lĩnh vực nhất định của tìm kiếm du lịch trực tuyến.

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, ngành du lịch Trung Quốc đã bùng nổ trong những năm gần đây khi ngày càng nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu đi du lịch vòng quanh đất nước và thế giới.

Theo các con số chính chức, thị trường du lịch hàng không của Trung Quốc đang phát triển nhanh với tổng cộng 267 triệu lượt hành khách đi máy bay trong năm ngoái, tăng 15,8% so với năm 2009.

Thứ Hai, 27/06/2011 13:50
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp