ASUS trình làng GeForce RTX 3050 6GB cấu hình thấp: TDP 70W, thiết kế nhỏ gọn với quạt kép

ASUS đã trình làng một biến thể cấu hình thấp của GeForce RTX 3050 với chỉ VRAM 6GB cùng thiết kế tối giản, hứa hẹn sẽ trở thành giải pháp hoàn hảo cho các bản build PC hướng thới phong cách nhỏ gọn, đơn giản, cũng như mang đến cho những người đang sử dụng card đồ họa GeForce GTX 1050 và GTX 1650 một bản nâng cấp hoàn hảo.

Về thông số kỹ thuật, ASUS BRK GeForce RTX 3050 chỉ có TDP 70W, cùng với một số mức cắt giảm nhất định được thực hiện đối với tốc độ xung nhịp và các lõi trên bo mạch, tức là sẽ được định vị GPU cấp thấp đến cấp trung. Các tính năng chính trên card đồ họa bao gồm:

  • Bộ xử lý đa luồng phát trực tuyến NVIDIA Ampere: Ampere SM hoàn toàn mới mang lại thông lượng FP32 gấp 2 lần và cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng.
  • Lõi RT Gen 2: Trải nghiệm thông lượng gấp 2 lần so với Lõi RT Gen 1, kết hợp với RT và đổ bóng đồng thời để đạt được hiệu suất dò tia (ray tracing) ở cấp độ hoàn toàn mới.
  • Lõi Tensor Gen 3: Tăng thông lượng lên gấp 2 lần nhờ độ thưa về cấu trúc và các thuật toán AI tiên tiến như DLSS. Những lõi này mang lại hiệu suất trong trò chơi tăng đáng kể và các khả năng AI hoàn toàn mới.
  • Khả năng chống bụi IP5X giúp bảo vệ khỏi sự xâm nhập của bụi, mang lại độ bền tốt hơn.
  • Vòng bi quạt bi kép cho tuổi thọ gấp đôi so với thiết kế vòng bi tay áo.
  • Thiết kế 2 khe cắm tối đa hóa khả năng tương thích và hiệu quả làm mát để mang lại hiệu năng vượt trội trong khung máy nhỏ.
  • Công nghệ Auto-Extreme sử dụng tự động hóa để nâng cao độ tin cậy.
  • GPU Tweak III cung cấp khả năng điều chỉnh hiệu năng, điều khiển nhiệt và giám sát hệ thống một cách trực quan.

ASUS GeForce RTX 3050 6GB có thiết kế quạt kép nhỏ gọn, nhìn chung thì không có gì đặc biệt, chỉ đơn giản là những gì bạn có thể mong đợi ở một mẫu GPU cấu hình thấp. Card có ba tùy chọn kết nối màn hình: DisplayPort 1.4a, HDMI 2.1 và cổng DVI-D. Biến thể này thực sự phù hợp với những người đang xây dựng một hệ thống PC có mức tiêu thụ năng lượng thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất GPU tốt, hoặc cho những người đang tìm kiếm tùy chọn GPU nhỏ gọn, phù hợp với các bản dựng mini-ITX hoặc nhỏ gọn nói chung. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là với việc "giảm kích thước", bạn cũng sẽ có được sự đánh đổi về hiệu suất vì xét cho cùng đây là một mẫu CPU có cấu hình thấp.

ASUS chưa tiết lộ giá của các mẫu BRK mới, nhưng chúng sẽ ra mắt dưới dạng đối tác ASUS Dual, có giá bán lẻ khoảng 180 USD. Điều quan trọng cần lưu ý là ASUS sẽ phát hành hai biến thể GeForce RTX 3050 6GB BRK khác nhau, với mẫu OC có xung nhịp tăng tốc mặc định cao hơn.

Chủ Nhật, 31/03/2024 22:16
42 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ