Asus, Acer và Toshiba sắp giới thiệu tablet Windows 8

Trong sự kiện Computex 2012 sắp diễn ra, Asus có thể giới thiệu một mẫu tablet có bàn phím gắn ngoài còn sản phẩm của Acer dùng vi xử lý của Intel.

>>> Asus sắp giới thiệu loạt tablet 10,1 inch tại Computex

Asus, Acer và Toshiba sắp giới thiệu tablet Windows 8
Các mẫu tablet mới chạy Windows 8 của Acer, Asus và Toshiba có thể được giới thiệu tại Computex 2012 sắp tới.
(Ảnh: Notebookcheck).

Các nhà sản xuất bao gồm Acer, Asus và Toshiba có thể giới thiệu tablet Windows mới tại sự kiện Computex 2012 diễn ra tại Đài Loan từ 5 đến 9/6 sắp tới. Trong đó, sản phẩm Asus được đồn là có thiết kế gắn dock bàn phím giống như các mẫu Transformer hiện nay. Tuy vậy, các nhà sản xuất đều từ chối khi được yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Nhiều tin đồn cho biết, Asus sẽ giới thiệu một mẫu tablet dùng chip Nvidia Tegra dựa trên nền tảng ARM và một model khác dùng chip của Intel. Trong khi đó, sản phẩm của Acer có thể dùng vi xử lý của Intel. Theo Notebookcheck, triển lãm Computex 2012 có số lượng thiết bị dùng chip ARM giới hạn. Nguyên nhân là bởi Microsoft muốn đảm bảo khả năng cạnh tranh của các sản phẩm chạy Windows 8 với iPad trước khi hệ điều hành này được tung ra thị trường.

Windows 8 là phiên bản hệ điều hành đầu tiên của Microsoft có thể hoạt động trên vi xử lý nền tảng ARM với các đại diện là Qualcomm, Texas Instruments và Nvidia. Ngoài ra, hệ điều hành này còn có thể chạy cả chip nền tảng x86 giống máy tính thông thường hiện nay. Hai phiên bản Windows 8 cho nền tảng x86 và ARM hoàn toàn khác nhau.

Computex là triển lãm công nghệ thông tin quốc tế diễn ra hàng năm tại Đài Bắc (Đài Loan). Sự kiện này được tổ chức từ những năm 2000 và được coi là một trong những triển lãm về công nghệ cũng như máy tính lớn nhất trên thế giới.

Thứ Hai, 04/06/2012 10:20
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp