Apple Watch sắp không còn bị ràng buộc với một chiếc iPhone duy nhất?

“Apple Watch sẽ có thể đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị Apple trong tương lai”. Đó là tiết lộ đến từ blogger công nghệ có nickname @analyst941. Ngoài ra, nguồn tin rò rỉ cho biết thêm rằng không chỉ iPhone, mẫu đồng hồ thông minh của Apple còn có thể hỗ trợ khả năng "đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị iOS/iPadOS/Mac" khác nhau.

Từ trước đến nay, chúng ta đã quá quen với việc Apple Watch dựa vào iPhone đồng hành cho nhiều tác vụ khác nhau. Điều này bao gồm thiết lập đồng hồ thông minh, quản lý ứng dụng và lưu các bản sao lưu. Hiện tại, dữ liệu sao lưu Apple Watch được bao gồm trong bản sao lưu của thiết bị iPhone mà nó ghép nối cùng, khi được tải lên iCloud hoặc sao lưu cục bộ trên máy Mac/PC. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên tiện lợi hơn nhiều nếu Apple Watch sắp không còn bị ràng buộc với một chiếc iPhone duy nhất, cũng như có thể đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị Apple khác nhau.

Apple Watch

Như đã nói, hiện chưa có thông tin chi tiết về cách chức năng nói trên sẽ hoạt động ra sao, cũng như thời điểm nó sẽ được Apple triển khai rộng rãi đến người dùng. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây, watchOS 10 dự kiến sẽ là bản cập nhật phần mềm lớn nhất cho nền tảng hệ điều hành này kể từ năm 2015. Một báo cáo khác từ Mark Gurman (Bloomberg) nói rằng Apple đang làm việc trên một ứng dụng Sức khỏe dành riêng cho iPad như một phần của iPadOS 17. Nhà sản xuất iPhone cũng dự kiến ​​sẽ phát hành một dịch vụ theo dõi sức khỏe hoàn toàn do AI cung cấp.

Trong một bài tweet gần đây, analyst941 cũng tiết lộ thêm rằng Apple đang làm việc trên một "phiên bản đặc biệt của iPadOS 17", được phát triển riêng cho các dòng iPad có màn hình lớn. Một chiếc iPad 14,1 inch được đồn đại có hỗ trợ hai màn hình 6K Thunderbolt dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.

Nếu một chiếc iPad như vậy xuất hiện, nó sẽ vượt quá kích thước của iPad Pro 12,9 inch hiện tại cũng như MacBook Air M2 với kích thước 13,6 inch theo đường chéo. Trong khi đó, iPadOS 17 cũng được cho là sẽ có thêm nhiều tính năng tùy chỉnh màn hình khóa đã hình thành nên một phần trải nghiệm của iOS 16. Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ giới thiệu iOS 17 và iPadOS 17 tại WWDC 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 6.

Chủ Nhật, 30/04/2023 14:52
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ