Apple vô hiệu hóa Group FaceTime sau khi phát hiện một lỗ hổng bảo mật lớn

Trong một thông cáo báo chí mới nhất, Apple cho biết họ đã tạm thời vô hiệu hóa tính năng Group FaceTime trong iOS và macOS để khắc phục một lỗ hổng bảo mật lớn, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống. Cụ thể, đội ngũ của Apple đã tìm ra một lỗi trong tính năng gọi video FaceTime, cho phép những người thực hiện cuộc gọi trên iOS và Mac có thể nghe thấy các âm thanh từ đầu dây bên kia cho dù người nhận cuộc gọi vẫn chưa bắt máy. Lỗ hổng này bắt nguồn từ việc đã xảy ra xung đột trong thuật toán xử lý khiến FaceTime nghĩ rằng cuộc gọi đã thực sự diễn ra và cho phép truyền tín hiệu âm thanh, trong khi trên thực tế người nhận vẫn chưa hề nghe máy.

Lỗ hổng này bắt nguồn từ việc đã xảy ra xung đột trong thuật toán xử lý khiến FaceTime nghĩ rằng cuộc gọi đã thực sự diễn ra và cho phép truyền tín hiệu âm thanh, trong khi trên thực tế người nhận vẫn chưa hề nghe máy.

Lỗ hổng này phức tạp hơn so với dự đoán, do đó, Apple đã quyết định tạm thời vô hiệu hóa tính năng Group FaceTime từ phía máy chủ để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, Apple cũng đang lên kế hoạch khắc phục sự cố này cả ở phía máy khách bằng cách phát hành các bản cập nhật phần mềm vá lỗi vào cuối tuần này, nhưng trong thời gian đó, FaceTime trong cài đặt iOS cũng có thể sẽ bị vô hiệu hóa. Trên máy Mac, bạn có thể tắt tính năng FaceTime bằng cách mở ứng dụng này, sau đó chọn mục Preferences, trong mục Preferences, bạn bỏ tích tùy chọn Enable this account.

Tính năng Group FaceTime được giới thiệu lần đầu vào ngày 30 tháng 10 trên iOS 12.1, sau một thời gian dài trì hoãn để có thể được ra mắt theo đúng lịch trình. Một lỗ hổng bảo mật màn hình khóa đã được phát hiện chỉ sau vài ngày kể từ khi phát hành iOS 12.1 và có liên quan đến tính năng Group FaceTime mới. Quay trở về với hiện tại, Không rõ lỗ hổng FaceTime mới nhất này đã tồn tại trong thời gian bao lâu, nhưng các báo cáo đầu tiên từ phía người dùng về lỗi này đã xuất hiện từ cách đây ba tháng.

Tính năng Group FaceTime được giới thiệu lần đầu vào ngày 30 tháng 10 trên iOS 12.1, sau một thời gian dài trì hoãn để có thể được ra mắt theo đúng lịch trình.

Apple đang gấp rút bắt tay vào giải quyết vấn đề, không chỉ để bảo vệ lợi ích của người dùng iPhone, iPad và Mac trên toàn thế giới, mà còn để giảm thiểu bớt thiệt hại cũng như bảo toàn uy tín của mình. Thống đốc New York Andrew Cuomo là chính trị gia đầu tiên đưa ra cảnh báo cho người dùng về các hệ lụy từ lỗi bảo mật FaceTime:

“Lỗ hổng hiện tại của FaceTime là một sự vi phạm nghiêm trọng về quyền riêng tư và có thể khiến người dùng chịu thiệt hại nặng nề, hay tệ hơn là gặp nguy hiểm. Trước sự cố này, tôi khuyên người dân New York nói riêng và người dùng iOS, Mac trên toàn thế giới nói chung nên tắt hoàn toàn ứng dụng FaceTime của họ cho đến khi có bản sửa lỗi, và tôi cũng mong Apple sẽ sớm phát hành bản vá để lấy lại sự yên tâm cho người dùng”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/01/2019 22:16
53 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ