Apple sẽ cắt giảm 10% sản lượng đối với tất cả các mẫu iPhone mới sản xuất trong năm nay

Phải chăng 2019 là “năm hạn” với Apple? Từ đầu năm đến nay tin xấu từ nhà sản xuất này cứ liên tục xuất hiện.

Trước đó, gã khổng lồ trong thế giới công nghệ tuyên bố rằng họ sẽ cắt giảm dự báo doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2019 do doanh số bán ra của iPhone tụt dốc nghiêm trọng ở thị trường Trung Quốc.

Còn ngày hôm nalà , theo một báo cáo từ Nikkei, Apple hiện đang có kế hoạch cắt giảm lên đến 10% sản lượng iPhone trong các tháng từ tháng 1 đến tháng 3. Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng đã thông báo thông tin trên với các nhà cung ứng của mình để kế hoạch được triển khai nhanh chóng hơn.

Những mẫu iPhone nằm trong kế hoạch cắt giảm sản lượng lần này bao gồm iPhone XS, XR và XS Max.

iPhone XS, XR và XS Max.

Theo đó, đây không phải là lần đầu tiên mà Apple buộc phải điều chỉnh, cắt giảm sản lượng iPhone xuất xưởng do những biến động từ thị trường. Hãng công nghệ lớn nhất thế giới này cũng đã từng khiến cho các nhà đầu tư của mình “đứng ngồi không yên” khi âm thầm cắt giảm sản lượng iPhone trước khi báo cáo hạ thấp doanh thu của quý 4/2018.

Cụ thể, một nguồn tin đáng tin cậy khác nói rằng thay vì xuất xưởng 43 triệu chiếc như dự kiến hồi đầu năm, con số này sẽ giảm xuống còn 40 triệu chiếc. Trước đó, Apple thậm chí còn dự kiến sản xuất từ 47 đến 48 triệu chiếc iPhone cho quý 1/2019.

CEO Tim Cook

Cứ cho là con số 40 triệu chiếc iPhone sẽ được bán hết veo ngay trong quý 1, thì như vậy vẫn còn là quá khiêm tốn so với mức 52.21 triệu chiếc iPhone mà Apple đã bán được trong quý đầu tiên của năm 2018.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng iPhone XR không bán chạy như Apple nói, trong khi CEO Tim Cook thẳng thừng gạt bỏ thông tin này và khẳng định iPhone XR là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của họ kể từ khi ra mắt. Thực hư ra sao chúng ta sẽ còn phải chờ đợi những thống kê cụ thể hơn.

Quay trở lại với vấn đề cắt giảm doanh số, nguồn tin của Nikkei cho biết tỷ lệ cắt giảm có thể sẽ khác nhau tùy theo từng đối tác sản xuất và cung ứng cụ thể của Apple, ở những khu vực khác nhau.

Liệu chúng ta có nên lo lắng cho Apple?

Xem thêm:

Thứ Hai, 14/01/2019 21:55
52 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ