Apple trình làng mẫu tai nghe over-ear đầu tiên AirPods Max, giá gần 13 triệu

Bạn ghét cay ghét đắng cái cảm giác phải nhét hai miếng nhựa cứng đơ vào lỗ tai, hay chỉ đơn giản là không thích những chiếc AirPods, trong khi vẫn “yêu không dứt ra được” hệ sinh thái iOS? Apple có giải pháp cho bạn với chiếc tai nghe over-ear hoàn toàn mới có tên AirPods Max. Đây đồng thời cũng là chiếc tai nghe Apple đầu tiên mang lối thiết kế trùm đầu truyền thống vốn đang mất dần chỗ đứng trên thị trường trước sự trỗi dậy của tai nghe nhét tai true wireless.

Trên thực tế, nhưng tin đồn đầu tiên về một mẫu tai nghe trùm đầu mang logo táo khuyết đã xuất hiện từ đầu năm 2019, nhưng không rõ tại sao phải đến bây giờ sản phẩm này mới chính thức xuất hiện, và hoàn toàn không liên quan một chút nào tới Beats - thương hiệu âm thanh độc lập của Apple.

Thiết kế ngoại hình AirPods Max

Về thiết kế, AirPods Max mang trên mình phong cách tổng thể hướng tới sự trẻ trung, với phần headband sử dụng chất liệu lưới đan thoáng khí, vừa giúp giảm bớt trọng lượng của tai nghe, vừa giảm thiểu áp lực vào đỉnh đầu của người dùng gây cảm giác khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Ngước lại, phần khung của tai nghe - yếu tố đảm bảo form dáng và sự bền chắc của chiếc tai nghe - được làm bằng thép mạ chrome sáng bóng - không chỉ cho cảm giác sang trọng, trẻ trung, mà còn là sự cứng cáp và linh hoạt cần thiết.

Phần earcup có thiết kế cũng được hoàn thiện từ kim loại mạ nhám bo tròn tròn ở các góc cạnh khá đơn giản nhưng mang đến sự trẻ trung tuyệt đối. Apple cho biết phần đệm tai (earpad) sử dụng loại bọt biển cao cấp có thể ôm gọn khuôn tai của bất cứ ai, cho cảm giác thoải mái và khả năng cách âm tối ưu. Ngoài ra mỗi bên earcup của AirPods Max cùng có thể được xoay theo chiều ngang ở một góc bất kỳ, cho phép người dùng điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

apple airpods max1*134490
apple airpods max2*134491
apple airpods max3*134493
apple airpods max4*134492
apple airpods max5*134488

Tính năng và chất âm AirPods Max

Apple tự tin tuyên bố AirPods Max là một mẫu tai nghe “có thiết kế âm thanh tùy chỉnh, được chế tạo cẩn thận để mang lại hiệu suất âm thanh đặc biệt cho từng người dùng”. Nằm bên trong mỗi bên earcup sẽ là một driver 40mm do chính Apple tự thiết kế. Đây là loại driver nam châm vòng neodymium kép với điểm mạnh nằm ở khả năng giảm thiểu độ méo tiếng xuống ngưỡng dưới 1%, ngay cả khi người dùng đặt âm lượng ở mức tối đa.

Về chất âm, cũng như những mẫu tai nghe hướng đến số đông khác, bass (dải trầm) sẽ là thế mạnh của AirPods Max, mang đến cho người dùng cảm giác hào hứng, sôi động khi thưởng thức các dòng nhạc thịnh hành hiện nay. Nó thể nói AirPods Max sẽ sở hữu một chất âm không thực sự thiên về kỹ thuật, mà thay vào đó là khỏe khoắn, dễ nghe, dễ cảm nhận.

Về tính năng, Apple trang bị cho AirPods Max núm xoay Digital Crown tựa như Apple Watch ở phần earcup phải, hỗ trợ điều chỉnh âm lượng, chuyển đổi bài hát, nhận cuộc gọi và kích hoạt Siri. Con chip H1 10 nhân tích hợp ở mỗi bên earcup cho khả năng xử lý 9 tỷ hoạt động mỗi giây, hỗ trợ một loạt các tính năng âm thanh cao cấp, bao gồm bộ cân bằng thích ứng, đo âm thanh được phân phối đến người dùng và thực hiện các điều chỉnh trong thời gian thực, loại bỏ tiếng ồn chủ động (ANC) để chặn triệt để tiếng ồn bên ngoài bằng cách sử dụng ba micro tương thích đồng thời, chế độ Transparency mode và spatial audio giúp người dùng có thể hoà trộn âm nhạc với âm thanh ở môi trường xung quanh, hỗ trợ 5.1, 7.1 và Dolby Atmos. AirPods Max cũng được trang bị con quay hồi chuyển và gia tốc kế để xác định chuyển động của người dùng và điều chỉnh âm thanh dựa trên đó.

Ngoài ra, con chip H1 cùng đảm bảo khả năng tương thích thông minh tuyệt đối của AirPods Max với các thiết bị Apple khác, và các tính năng quen thuộc như tự động phát nhạc khi người dùng đeo lên tai, và dừng nhạc khi tháo hoặc nhấc một bên earcup khỏi tai, đồng thời hỗ trợ đàm thoại với hệ thống mic được tích hợp sẵn. AirPods Max cho thời lượng sử dụng có thể kéo dài đến 20 giờ với mỗi lần sạc khi kích hoạt cả ANC. Sản phẩm cũng đi kèm với một hộp đựng thông minh, tự động đặt tai nghe ở trạng thái năng lượng "cực thấp" để bảo toàn pin khi không sử dụng.

AirPods Max có giá 549 USD (khoảng 12,7 triệu đồng), và sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 15/12 tới đây với 5 phiên bản màu sắc tùy chọn bao gồm xám, bạc, xanh lam, xanh lục và hồng.

Chủ Nhật, 13/12/2020 22:57
52 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới