Apple được cấp bằng sáng chế cho phiên bản Touch ID thế hệ mới, sử dụng công nghệ hồng ngoại tích hợp dưới màn hình

Apple vừa chính thức được cấp bằng sáng chế cho phiên bản Touch ID thế hệ mới với hàng loạt cải tiến ưu việt hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Bằng sáng chế này trên thực tế đã được Apple đệ đơn xin đăng ký vào cuối năm 2019, có liên quan trực tiếp đến công nghệ ánh sáng hồng ngoại đặt dưới màn hình vô cùng độc đáo.

Những hình ảnh tiết lộ bởi Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (US Patent and Trademark Office), cơ quan chịu trách nhiệm phê duyệt các bằng sáng chế tại Mỹ, cho thấy một hệ thống cảm biến ảnh mới được đặt ngay dưới màn hình của thiết bị. Theo mô tả, đây chính là hệ thống hình ảnh quang học hoàn toàn mới của Apple, sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại bước sóng ngắn xuyên qua lớp màn hình phía trên, trong khi hệ thống cảm quang sẽ được định cấu hình để nhận phản xạ từ bề mặt giao diện và lập bản đồ cấu trúc đường vân ngón tay của người dùng.

Hình ảnh cắt từ bằng sáng chế
Hình ảnh cắt từ bằng sáng chế

Nói theo cách đơn giản hơn, đây là hệ thống cảm biến vân tay trong màn hình độc quyền của Apple. Trong đó nhấn mạnh vào công nghệ “Đèn hồng ngoại sóng ngắn” (Shortwave Infrared light - yếu tố đóng vai trò là thành phần quan trọng nhất của hệ thống Touch ID thế hệ mới này.

Công nghệ đèn hồng ngoại sẽ có vai trò quan trọng trong hệ thống Touch ID mới này
Công nghệ đèn hồng ngoại sẽ có vai trò quan trọng trong hệ thống Touch ID mới này

Với sự xuất hiện của hệ thống cảm biến vân tay trong màn hình, Apple hoàn toàn có thể tích hợp cùng lúc cả Touch ID và Face ID trên các mẫu iPhone, iPad tương lai, qua đó mang đến cho người dùng khả năng sử dụng linh hoạt hơn. Tuy nhiên, không rõ liệu Apple có đang tích cực lên kế hoạch ứng dụng công nghệ này cho các sản phẩm sắp tới của hãng hay không, bởi công ty Cupertino hiện đang chủ yếu tập trung phát triển công nghệ Face ID cho những chiếc iPhone hàng đầu của mình. Do đó, chúng ta có thể hy vọng thấy công nghệ này được triển khai trên iPad hoặc thậm chí một vài iPhone giá rẻ trong tương lai gần.

Thứ Tư, 25/11/2020 23:13
52 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới