Gặp gỡ người phụ nữ đứng sau giọng nói của Siri

Susan Bennett chính là người phụ nữ đứng sau giọng nói Siri của chiếc iPhone ở đời đầu.

Bà sinh ra ở Virginia nhưng hiện đang sống ở Atlanta. Mặc dù Apple chưa bao giờ công khai danh tính của giọng nói Siri, nhưng các chuyên gia đã làm việc và đại diện hợp pháp cho bà đều khẳng định chính bà Bennett là Siri.

Bên cạnh đó, một chuyên gia về âm thanh với 30 năm kinh nghiệm đã nghiên cứu cả hai giọng nói và tuyên bố cả hai khớp nhau 100%.

“Nó đến với tôi tình cờ. Tôi đã chơi piano từ năm 4 tuổi và chơi trong nhiều năm. Cuối cùng, tôi đã trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp, một ca sĩ và người chơi keyboard” - bà Bennett chia sẻ.

Giống như hầu hết những nghệ sĩ khác, bà tham gia nhiều hoạt động lồng tiếng cho quảng cáo và hát bè.

Câu chuyện về cách Bennett trở thành biểu tượng giọng nói của Siri bắt đầu vào năm 2005. ScanSoft, một công ty phần mềm, đang tìm kiếm giọng đọc cho một dự án mới, do đó họ đã liên hệ với công ty thu âm giọng nói GM Voices, nơi bà Bennett đã làm việc cùng trong nhiều năm. Sau đó, GM Voices đã đề xuất bà Bennett. Tháng 6 năm 2005, bà ký hợp đồng với ScanSoft.

Tuy nhiên, bà không bao giờ biết chính xác giọng nói sẽ được sử dụng như thế nào. Bà chỉ đoán có thể được sử dụng trong hệ thống điện thoại của công ty, nhưng không nghĩ nhiều về nó.

Bất ngờ xảy ra vào tháng 10 năm 2011, sau khi Apple phát hành iPhone 4s, chiếc điện thoại đầu tiên có Siri. Bản thân bà Bennett không có điện thoại, nhưng những người biết giọng nói của bà thì có.

Siri được Apple phát hành lần đầu tiên vào ngày 4 tháng 10 năm 2011 trên iPhone 4s bằng giọng nói của bà Susan Bennett.
Siri được Apple phát hành lần đầu tiên vào ngày 4 tháng 10 năm 2011 trên iPhone 4s bằng giọng nói của bà Susan Bennett.

“Một đồng nghiệp đã gửi e-mail cho tôi về Siri và hỏi ‘Đây có phải bạn không?’” - bà Bennett chia sẻ.

Bà ngồi trước máy tính, truy cập vào trang web của Apple và nghe các video clip thông báo về Siri. Giọng nói không thể nhầm lẫn với ai khác.

“Rõ ràng là tôi. Đó là giọng nói của tôi” - bà thốt lên.

Giọng nói của bà Bennett đã biến mất kể từ khi iOS 7 ra đời. Khi nói về điều này, bà vờ như không thất vọng và chia sẻ rằng, mọi thứ đều có thể xảy ra, đặc biệt là khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều robot.

Thứ Hai, 21/06/2021 15:30
32 👨 945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ