Apple tiết kiệm được 6,5 tỷ USD nhờ loại bỏ sạc và tai nghe trong hộp iPhone mới

Nhiều người dùng đã rất ngạc nhiên khi nghe tin từ iPhone 12 trở đi Apple sẽ không trang bị củ sạc và tai nghe trong hộp. Apple nói rằng đây là một động thái nhằm bảo vệ môi trường.

Khi loại bỏ củ sạc và tai nghe, kích thước hộp đựng iPhone cũng giảm đi đáng kể. Do vậy, mỗi chuyến hàng Apple sẽ vận chuyển được nhiều iPhone hơn. Apple cho biết việc sử dụng hộp iPhone nhỏ hơn sẽ giúp giảm 2 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương với 500.000 chiếc ô tô ngừng chạy.

Tuy nhiên, ngoài những tác động tốt tới môi trường, điều này còn giúp Apple tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn. Theo báo cáo mới nhất, Apple đã tiết kiệm được tới 6,5 tỷ USD từ việc loại bỏ củ sạc và tai nghe EarPods.

Nhiều người tin rằng môi trường chỉ là cái cớ mà Apple đưa ra để hợp thức hóa chiêu trò tăng doanh thu mới của ngành smartphonne do chính họ khởi xướng.

Apple tiết kiệm được 6,5 tỷ USD nhờ loại bỏ sạc và tai nghe trong hộp iPhone mới

Apple đã tiết kiệm được 6,5 tỷ USD từ việc loại bỏ củ sạc và tai nghe tuy nhiên họ không giảm giá iPhone cho người dùng. Đồng thời, nếu muốn sạc nhanh bạn sẽ phải chi ra 19 USD cho củ sạc 20W của Apple và chi thêm 19 USD khác nếu muốn có tai nghe EarPods. Với hàng trăm triệu chiếc iPhone được bán ra mỗi năm, số lượng phụ kiện mà Apple bán ra sẽ mang lại cho họ rất nhiều tiền.

Câu chuyện về tai nghe còn dẫn tới một vấn đề khác đó là liệu có phải Apple cố tình loại bỏ EarPods tặng kèm trong hộp để thúc đẩy người dùng mua tai nghe không dây AirPods (AirPods Pro) với giá hàng trăm USD?

Việc giảm kích thước hộp đựng iPhone cũng giúp Apple giảm được 40% chi phí vận chuyển. Một số nhà phân tích ước tính Apple tiết kiệm được 35 USD trên mỗi chiếc iPhone mà họ bán ra. Đáng ra, Apple phải giảm giá cho người dùng nhưng bạn biết đấy, làm gì có chuyện đó.

Kể từ khi loại bỏ củ sạc và tai nghe EarPods khỏi hộp iPhone, Apple được cho là đã xuất xưởng tổng cộng 190 triệu chiếc iphone. Tổng số tiền mà Apple tiết kiệm được từ việc cắt giảm phụ kiện và giảm giá vận chuyển là 6,5 tỷ USD. Vì thế, nếu Apple có các chương trình giảm giá thì người dùng sẽ tiết kiệm được 6,5 tỷ USD.

Giả sử Apple giữ lại một nửa số tiền ấy thì công chúng vẫn tiết kiệm được tới 3,25 tỷ USD. Và chúng ta thậm chí còn chưa tính tới số tiền mà chúng ta bỏ ra để mua củ sạc mới và nhiều khả năng là tai nghe mới.

Apple chẳng vì môi trường như họ nói đâu, tất cả chỉ vì doanh thu và lợi ích của chính họ mà thôi. Những thay đổi của họ không những không giúp người dùng tiết kiệm tiền mà thậm chí còn phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua những phụ kiện mà trước đây họ vốn được tặng kèm khi mua iPhone.

6,5 tỷ USD đáng ra là số tiền người dùng tiết kiệm được lại chảy thẳng vào tài khoản của Apple giúp họ tăng lợi nhuận và đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn nữa. Các giám đốc của Apple như CEO Tim Cook được thưởng hàng triệu USD cho phát kiến vĩ đại của họ trong khi người dùng bị móc túi nhiều hơn.

Không chỉ người dùng Apple, người dùng các hãng khác cũng phải chịu cảnh tương tự khi mà chiêu trò của Apple đã được các hãng khác sao chép một cách triệt để.

Thứ Hai, 14/03/2022 10:08
52 👨 1.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ