Apple được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị gập hai màn hình, khá giống với Microsoft Surface Duo

Apple vừa nhận được quyết định chấp thuận cấp bằng sáng chế từ Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), liên quan đến ý tưởng về một thiết bị di động sở hữu hai màn hình riêng biệt, và có thể đóng/mở linh hoạt theo dạng vỏ sò khá độc đáo. Thoạt nhìn, thiết kế này về cơ bản có khá nhiều điểm tương đồng với Surface Duo, dòng smartphone 2 màn hình tuy nổi tiếng nhưng không thực sự được ưa chuộng của Microsoft.

Cụ thể, nội dung bằng sáng chế mô tả một sản phẩm kết hợp giữa kích thước nhỏ gọn của một chiếc iPad, và khả năng gập mở thân máy linh hoạt theo dạng vỏ sò nhờ phần bản lề ở chính giữa như một chiếc MacBook. Đặc biệt, thiết bị tương lai này sẽ có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa các chế độ hoạt động chung hoặc riêng, trong đó nội dung có thể được hiển thị tương ứng trên cả hai màn hình, hoặc mỗi màn hình hiển thị một phần nội dung khác nhau.

Ngoài ra, nội dung bằng sáng chế cũng cho thấy khi thiết bị hoạt ở chế độ hiển thị chung hình ảnh có thể mở rộng trên cả hai màn hình. Ngoài ra, loa trên các màn hình tương ứng có thể phát các kênh khác nhau của bản nhạc. Đồng thời các tài nguyên khác cũng có thể được chia sẻ đồng bộ. Đây là một điểm nhấn khác thú vị, giúp mang đến trải nghiệm sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

Bản thân Apple cũng thừa nhận thiết kế trong bằng sáng chế được lấy cảm hứng một phần từ sản phẩm của Microsoft. Tuy nhiên kích cỡ của sản phẩm có thể sẽ lớn hơn, có thể hoạt động linh hoạt dưới dạng máy tính bảng => laptop, thay vì điện thoại => máy tính bảng như Surface Duo và nhiều mẫu smartphone màn hình gập khác. Ngoài ra, bằng sáng chế cũng đề cập đến nhiều thiết bị điện tử và màn hình được sử dụng cùng nhau trong một hệ thống mở rộng.

Sẽ có các thành phần từ tính để giữ chặt hai mặt màn hình với nhau theo một số hướng. Ngoài ra, các thành phần từ tính kết hợp với cạnh vỏ được vát sẽ có cảm giác cầm nắm, gập mở tốt hơn. Thiết bị cũng có thể hoạt động như một chiếc máy tính xách tay với bàn phím ảo.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của thiết bị trong bằng sáng chế thú vị này. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những ý tưởng độc đáo chính là động lực phát triển của thế giới công nghệ. Mọi phát minh hữu ích đều đáng được hoan nghênh.

Thứ Hai, 29/11/2021 21:39
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ