Apple dự kiến tăng phí thay thế pin trên iPhone cũ thêm 20 USD

Pin là linh kiện dễ dàng hao mòn theo thời gian nhất trên iPhone nói riêng cũng như các mẫu smartphone khác trên thị trường nói chung. Tin tốt là Apple có cung cấp dịch vụ thay pin iPhone chính hãng chất lượng cao cho khách hàng. Nhưng tin xấu là chi phí của dịch vụ này có thể sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới.

Cụ thể theo báo cáo từ 9To5Mac, Apple đang lên kế hoạch tăng chi phí thay thế pin trên các mẫu iPhone cũ thêm 20 đô la, dự kiến bắt đầu áp dụng từ ngày 1 tháng 3 năm 2023. Chỉ riêng dòng iPhone 14 là ngoại lệ. Đồng thời, mức phí mới không ảnh hưởng đến người dùng có AppleCare+ hoặc những người có iPhone vẫn còn bảo hành. Mức giá mà người dùng phải trả sẽ tùy thuộc vào kiểu iPhone mà họ đang sở hữu. Chia sẻ về kế hoạch này, phía Apple cho biết:

“Phí dịch vụ pin ngoài bảo hành hiện tại sẽ được áp dụng cho đến cuối tháng 2.2023. Kể từ ngày 1 tháng 3, phí dịch vụ pin ngoài bảo hành sẽ tăng thêm 20 USD cho tất cả các mẫu iPhone trước dòng iPhone 14”.

Như vậy, Apple sẽ vẫn giữ nguyên mức phí thay pin 99 USD trên dòng iPhone 14. Trong khi phí thay pin cho các mẫu iPhone đời cũ sở hữu nút Home vật lý sẽ tăng từ 49 USD lên 69 USD. Tương tự, phí thay pin cho các mẫu iPhone X đến iPhone 13 sẽ tăng từ 69 USD lên 89 USD. Model cũ nhất mà Apple vẫn hỗ trợ thay pin là iPhone 5.

Apple dự kiến tăng phí thay thế pin trên iPhone cũ thêm 20 USD

Trên thực tế, Táo Khuyết đã chủ động giảm chi phí thay thế pin xuống còn 29 USD sau hàng loạt tranh cãi liên quan đến việc pin iPhone cũ kém đi rõ rệt sau các bản cập nhật phần mềm mới. Khoản phí này đã được nâng lên mức hiện tại vào đầu năm 2019 và bây giờ chúng sẽ còn đắt hơn nữa. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn có AppleCare+ và pin chỉ còn dưới 80% dung lượng ban đầu, thì bạn vẫn hoàn toàn có thể yêu cầu được thay thế miễn phí.

Thứ Năm, 12/01/2023 00:32
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ