Apple Pencil có thể trở thành một công cụ đắc lực dành cho các nhà sáng tạo nghệ thuật thông qua bằng sáng chế này

Apple mới đây đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho mẫu bút stylus Apple Pencil thế hệ tiếp theo, nổi bật với cảm biến quang học tích hợp có thể thu được cả màu sắc và kết cấu. Công nghệ này có thể biến Apple Pencil thành một công cụ sáng tạo nghệ thuật thực thụ chứ không chỉ dừng lại ở một chiếc bút stylus hỗ trợ ghi chú và vẽ đồ họa như hiện tại.

Với khả năng lấy cảm hứng từ màu sắc và kết cấu của các vật thể ngoài đời thực, thiết bị này có thể đóng vai trò là công cụ tham khảo để các nghệ sĩ xây dựng nên “ngân hàng” màu sắc và kết cấu mang phong cách cá nhân để sử dụng trong các dự án của riêng mình. Tính năng này gợi nhớ đến công cụ "Eyedropper" phổ biến được tìm thấy trong phần mềm đồ họa, cho phép người dùng dễ dàng nắm bắt và tận dụng màu sắc từ môi trường xung quanh.

Theo nội dung đơn xin cấp bằng sáng chế, hệ thống cảm biến màu của Apple Pencil sẽ có thể ghi lại màu sắc của các vật thể bên ngoài, đồng thời sở hữu có khả năng thực hiện các phép đo về kết cấu cũng như các đặc điểm liên quan đến ngoại hình khác của chúng. Bộ phát sáng trong Apple Pencil mới cũng có thể được điều chỉnh và có phổ ánh sáng có thể thay đổi. Quang phổ này có thể được tùy chỉnh trong quá trình đo cảm biến màu dựa trên các yếu tố như màu sắc ánh sáng xung quanh.

Cường độ của bộ phát ánh sáng cũng có thể được điều chỉnh trong các phép đo này. Ngoài ra, một cảm biến đo lường quán tính có thể được sử dụng để đo góc giữa bút cảm ứng và bề mặt trong quá trình cảm nhận màu sắc. Kết cấu của bề mặt có thể được đo bằng cách sử dụng ánh sáng chiếu vào bề mặt ở một góc nhìn thoáng qua.

Sau đó, các phép đo này sẽ được truyền không dây đến một thiết bị đồng hành, chẳng hạn như iPad, để sử dụng trong các ứng dụng như phần mềm vẽ chuyên dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ những tính năng nêu trong bằng sáng chế của Apple Pencil thế hệ tiếp theo hoàn toàn là lý thuyết, và không rõ liệu Táo Khuyết có kế hoạch kết hợp nó vào phiên bản Apple Pencil thương mại sắp tới hay không. Tuy nhiên, đã hơn bốn năm kể từ khi thế hệ thứ hai của Apple Pencil được công bố, vì vậy có thể công ty đang xem xét các bản cập nhật lớn, đi kèm những thay đổi mang tính cốt lõi cho sản phẩm.

Trước đây, Apple cũng đã nộp bằng sáng chế cho các công nghệ khác liên quan đến bút Pencil, chẳng hạn như ngòi bút tùy chỉnh có thể tháo rời, có bộ phận xoay và nhiều vùng cảm ứng trên thân bút… Tuy nhiên tất cả hiện vẫn chỉ nằm trên giấy tờ. Do đó, vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của thiết bị trong bằng sáng chế thú vị trên. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những ý tưởng độc đáo chính là động lực phát triển của thế giới công nghệ. Mọi phát minh hữu ích đều đáng được hoan nghênh.

Thứ Năm, 12/01/2023 00:29
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ