iPhone 14 Plus bán ế, Apple tính thay đổi chiến lược định giá iPhone 15 Plus trong năm 2023

Tuy dòng iPhone 14 mới chỉ ra mắt được vài tháng và hiện tại là cũng mới là đầu năm 2023, nhưng đã có không ít tin đồn xung quanh dòng sản phẩm iPhone 15 thế hệ tiếp theo. Bên cạnh những chủ đề bàn luận quen thuộc liên quan đến cấu hình, thiết kế hay màu sắc, còn có một vấn đề khác được cộng đồng iFan đặc biệt quan tâm đối với dòng sản phẩm iPhone của năm nay, đó là những thay đổi mang tính căn bản trong chiến lược định giá của Apple đối với biến thể Plus, vốn đang không thực sự thành công - nếu không muốn nói là thất bại - trên dòng iPhone 14.

Đầu tháng 12, đã có thông tin cho rằng biến thể iPhone 15 Ultra sẽ chứng kiến mức tăng giá lớn nhất chưa từng lịch sử iPhone. Giờ đây, một loạt báo cáo mới từ các nguồn uy tín lại gợi ý rằng Apple có thể áp dụng chiến lược tiếp thị và giá mới cho dòng iPhone 15, đặc biệt là phiên bản Plus.

Các mẫu 14 không phải Pro hiện tại của Apple, tức là iPhone 14 và 14 Plus, đang có doanh số bán hàng không không hề ổn, kém xa so với kỳ vọng ban đầu của Tim Cook và các cộng sự, khiến tương lai của toàn bộ các dòng sản phẩm này đang bị đe dọa. Nguyên nhân chính có thể là do Táo Khuyết đã đi chệch khỏi chiến lược thông thường là trang bị cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone các thông số kỹ thuật giống nhau mặc dù vẫn có một vài điểm khác biệt.

Các mẫu iPhone 14 thường vẫn gần như giữ nguyên thông số kỹ thuật cốt lõi như các phiên bản iPhone 13 tiền nhiệm, trong khi hai biến thể Pro sở hữu những nâng cấp đáng kể về phần cứng. Vì vậy, Apple vẫn duy trì sự xuất hiện của 4 biến thể khác nhau trong dòng iPhone 15, nhưng có sẽ có những sự thay đổi đáng kế được thực hiện xung quanh mẫu iPhone 15 Plus.

 iPhone

Báo cáo của Naver nêu bật ba chiến lược mà Apple có thể áp dụng. Đầu tiên là giảm bớt sự khác biệt giữa các biến thể thường và Pro. Điều này tương quan với những tin đồn trước đây rằng toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ đi kèm với Dynamic Island. Phương án thứ hai là Apple có thể cân nhắc định giá iPhone 15 Plus thấp hơn so với model thế hệ hiện tại, với mục tiêu chính là mở rộng khoảng cách giữa các biến thể Plus và Pro. iPhone 14 Plus có giá khởi điểm 899 USD với cùng thông số kỹ thuật iPhone 13, trong khi iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 1.099 USD. Điều này khiến nhiều người chấp nhận chi thêm tiền để nhận được một sản phẩm nâng cấp về mọi mặt.

Chiến lược cuối cùng mà Apple có thể áp dụng là tạo ra sự khác biệt mang tính căn bản giữa iPhone 15 Plus và biến thể Pro. Táo Khuyết có thể cung cấp các tính năng và vật liệu hoàn thiện khác nhau, chẳng hạn như khung viền bằng titan và camera ống kính tiềm vọng mới. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng công ty Cupertino sẽ tăng sự khác biệt giữa các mẫu Pro và thường cũng như biến thể Pro và Pro Max.

Theo kế hoạch, Apple sẽ trình làng dòng iPhone 15 vào khoảng tháng 9 năm 2023, do đó vẫn còn nhiều thời gian để công ty thực hiện những thay đổi quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình.

Thứ Bảy, 31/12/2022 23:41
51 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ