Apple tặng nhân viên một chiếc áo phông đặc biệt, kỷ niệm cột mốc ra mắt “lịch sử” của dòng chip M1

Việc Apple chuyển đổi sang sử dụng dòng vi xử lý do chính mình nghiên cứu, phát triển với tên gọi M-series trên các mẫu MacBook mới đã mang tới một bước nhảy vọt lớn về mặt hiệu suất, khả năng tiết kiệm pin, cũng như khả năng tương thích ứng dụng mà một mẫu PC ARM có thể đạt được. Màn ra mắt hoàn hảo của con chip M1 trên các mẫu MacBook 2020 mang về cho Apple thành công lớn. Nối tiếp thành công đó là sự ra đời của M1 Pro và M1 Max trong năm 2021 cũng được đánh giá rất cao.

Do đó, không quá khi nói rằng màn ra mắt của dòng vi xử lý M1 là một cột mốc quan trọng đối với Apple nói riêng và thị trường vi xử lý ARM cho PC nói chung. Đã tròn một năm kể từ thời điểm những chiếc MacBook M1 đầu tiên ra mắt và được thị trường đón nhận tích cực. Để kỷ niệm sự kiện này, Apple vừa dành tặng đội ngũ kỹ sư của mình một món quà nhỏ nhưng ý nghĩa, đó là những chiếc áo phông “limited edition” in hình chip M1, đi kèm với lời cảm ơn chân thành vì đã góp sức giúp sản phẩm tuyệt vời này trở thành sự thật:

“"Every so often, something comes along that changes everything. Congratulations and thank you for helping make Apple ‌M1‌ possible!"

Hình ảnh về chiếc áo và dòng thông điệp đầy ý nghĩa đã được Andy Boretto, một giám đốc kỹ thuật phần mềm cấp cao của Apple, đăng tải trên Twitter cá nhân, và lập tức thu về nhiều sự quan tâm. Không ít người bày tỏ ước muốn được sở hữu một chiếc áo như vậy từ Apple, nhưng sẽ khá là khó bởi đây là quà tặng giới hạn. Không loại trừ khả năng những chiếc áo phông này trong tương lai có thể được đem đấu giá hoặc bán lại với giá cao. Đó là điều không hề hiếm gặp đối với các sản phẩm đặc biệt từ Apple.

Nhưng tất nhiên món quà mà Tim Cook danh cho các cộng sự của mình sau một dự án thành công lớn như M1 không chỉ vỏn vẹn là những chiếc áo. Như Bloomberg đưa tin vào tuần trước, Apple đã dành cho một số nhân viên có đóng góp lớn của mình những khoản thưởng cổ phiếu hấp dẫn và hiếm có vào cuối năm. Mức thưởng dao động từ 50.000 USD đến 180.000 USD - những con số không hề nhỏ.

Thứ Ba, 11/01/2022 23:44
51 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ