Apple sửa lỗi Safari thường xuyên treo cứng

Cuối tuần qua Apple đã phải tái phát hành bản một bản cập nhật bảo mật nhằm khắc phục lỗi chết đứng của trình duyệt Safari sau khi cài đặt một bản cập nhật phát hành trước đó.

Security Update 2007-009 v1.1 khắc phục đầy đủ lỗi phát sinh trong bản cập nhật Security Update 2007-009 phát hành ngày 17/12. Lỗi này khiến trình duyệt Safari bị chết đứng khi truy cập vào một số website,” Apple khẳng định trong bản tin cảnh báo bảo mật phát hành cùng bản cập nhật.

Ngày 17/12, không lâu sau khi bản cập nhật Security Update 2007-009 người dùng đã đổ lên diễn đàn hỗ trợ của Apple để than phiền về tình trạng Safari thường xuyên bị treo cứng khi truy cập vào các website ngân hàng hoặc của các tổ chức tài chính.

Khi tôi nhắp chuột vào nút bấm “Add to cart” trên website, Safari liên tục bị treo cứng. Tình trạng này bắt đầu xảy ra sau khi tôi cài đặt bản cập nhật mới nhất của Apple,” một người dùng Safari cho biết.

Ngoài ra Apple cũng sửa lỗi tương tự trong một bản cập nhật khác dành cho phiên bản Safari chạy trên nền tảng Windows.

Tuy nhiên, cho đến nay Apple vẫn không chính thức thừa nhận trục trặc phát sinh với bản cập nhật phát hành ngày 17/12. Tình thế này trái ngược hoàn toàn với Microsoft. Hãng phần mềm số một thế giới mới đây cũng phải đối mặt với tình thế tương tự. Bản cập nhật phát hành ngày 11/12 cũng khiến Internet Explorer 6 chạy trên Windows XP SP2 thường xuyên bị treo cứng. Đến nay hãng vẫn chưa cho phát hành lại bản cập nhật này.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 26/12/2007 13:38
31 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp