Apple sẽ mở rộng thương mại điện tử trên iOS

"Quả táo" có thể đang lên kế hoạch mua lại ứng dụng mua sắm trực tuyến The Fancy để hoàn thiện khả năng thanh toán của iOS.

Apple sẽ mở rộng thương mại điện tử trên iOS
Ứng dụng Fancy trên iOS.

The Fancy là một ứng dụng cho phép xem hàng và thanh toán trực tiếp ngay trên iPhone hay iPad chỉ với một lần chạm. Hơn nữa, người dùng còn có thể đăng tải những gì họ thích dưới dạng một blog. Hiện The Fancy thu phí 10% trên mỗi đơn hàng. Đây là điều mà Apple còn thiếu trên hệ điều hành iOS. Ngay cả với phiên bản iOS 6 mới nhất, ứng dụng tương tự mang tên Passbook cũng chưa thực sự hữu ích khi không thế trực tiếp chi tiêu trên thiết bị.

Công ty phát triển ứng dụng này gần đây đã thu hút được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư với 10 triệu USD được "rót" vào để tiếp tục mở rộng, trong khi giá trị của The Fancy đã được đánh giá 100 triệu USD. Về mối quan hệ với Apple, CEO "Quả táo" Tim Cook đã tạo tài khoản ở The Fancy và có cuộc nói chuyện với CEO Jim Einhorn của công ty này.

Trong lịch sử phát triển của Apple, hãng đã từng nhiều lần mua lại thành công các dự án nhỏ hơn và cho tích hợp trên các sản phẩm của mình. Ví dụ gần đây nhất trong năm 2011, thương vụ thành công của Apple đã dẫn đến sự ra đời của "người trợ lý thông minh" Siri, một trong những tính năng chính trên iPhone 4S.

Thứ Hai, 06/08/2012 14:30
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp