Apple sẽ không đưa Touch ID quay trở lại mặc dù đã thử nghiệm trên iPhone mới

Bắt đầu từ iPhone X ra mắt năm 2017, Face ID đã thay thế cho công nghệ Touch ID huyền thoại. Từ đó tới nay, năm nào chúng ta cũng nghe tin đồn về việc Apple có thể đưa Touch ID trở lại iPhone nhưng cho tới nay điều ấy vẫn chưa trở thành hiện thực.

Mới đây, một báo cáo từ Bloomberg cho biết mặc dù Apple có thử nghiệm thêm Touch ID vào các mẫu iPhone mới nhưng sẽ không đưa tính năng này trở lại trong tương lai gần.

Trong báo cáo Power On mới nhất, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đã thử nghiệm công nghệ cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình trên iPhone. Bên cạnh đó, "Táo khuyết" cũng thử nghiệm Touch ID trên nút nguồn cho iPhone. Thậm chí, những thử nghiệm tương tự còn được tiến hành trên cả iPad Air và iPad mini.

Apple sẽ không đưa Touch ID quay trở lại mặc dù đã thử nghiệm trên iPhone mới

Nhưng cuối cùng, cho dù Apple đã thử nghiệm tất cả những điều đó, Gurman tin rằng sẽ chẳng có chiếc iPhone, iPad nào được trang bị Touch ID trong tương lai gần.

"Trong vài năm qua, nội bộ Apple đã thảo luận về việc đưa Touch ID trở lại các mẫu iPhone cao cấp. Công ty này đã tiến thành thử nghiệm Touch ID trong màn hình và thậm chí còn xem xét việc đưa cảm biến vân tay vào nút nguồn. Ở thời điểm này, tôi tin rằng Face ID sẽ còn tồn tại lâu dài và Touch ID sẽ không trở lại iPhone cao cấp trong tương lai gần", Mark Gurman cho biết.

Gurman chia sẻ thêm rằng Apple có thể đưa Touch ID vào nút nguồn trên các mẫu iPhone giá rẻ, ví dụ như iPhone SE. Dẫu vậy, chuyên gia này chưa nghe ngóng thấy bất cứ điều gì liên quan tới Touch ID đã được triển khai.

Thứ Hai, 03/10/2022 15:12
51 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ