Mặc cho iPhone đang “ế ẩm” tại thị trường quốc tế, Apple lập kỷ lục doanh thu tại Malaysia và Việt Nam

Người đứng đầu tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới, CEO Tim Cook mới đây đã gửi một bức thư cho các nhà đầu tư của Apple, đặc biệt nhấn mạnh đến những vấn đề liên quan đến tài chính của công ty và tiết lộ lý do tại sao doanh số iPhone trong năm ngoái lại sụt giảm. Trong đó, ông cho rằng việc thay thế pin giá rẻ và cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc là hai trong số những lý do chính.

iPhone

Sau khi than thở về những hạn chế ở một số thị trường chủ lực, Tim Cook cũng không quên đánh giá cao về triển vọng của người khổng lồ Cupertino tại một số thị trường mới nổi khi Apple liên tục lập kỷ lục về doanh thu ở các thị trường này. Trong thư, ông viết:

"Và, trong khi chúng ta có thể thấy rõ những thách thức ở một số thị trường chủ lực, nhưng những thành công đạt được ở các thị trường tiềm năng như Mexico, Ba Lan, Malaysia và Việt Nam là rất đáng ghi nhận”.

Đặc biệt là khi xét trên khía cạnh giá bán của iPhone tăng vọt và nhận được nhiều chỉ trích ở các thị trường truyền thống, thì những tín hiệu tích cực trong doanh thu ở Malaysia và Việt Nam hoàn toàn có thể khiến vị CEO của Apple “tạm” thở phào.

Rất có khả năng chiến công này đạt được là nhờ một phần vào các sự kiện mua sắm dành được nhiều sự chú ý trong năm như ngày lễ độc thân, và nhu cầu mua sắm cao vào đầu năm ở các nước đón tết theo lịch mặt trăng. Trong đó, đặc biệt phải kể đến sự đóng góp của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday). Fortune đã tiết lộ rằng Apple là một trong những thương hiệu bán chạy nhất trên các trang web liên kết của Alibaba ở Đông Nam Á.

Alibaba

Apple đã không tiết lộ con số chính xác về doanh thu và đâu là dòng sản phẩm bán chạy nhất ở hai quốc gia kể trên, nhưng tất cả đều cho thấy rằng người Malaysia và người Việt Nam không ngại phô trương, hay nói đúng hơn là rất chịu chi cho các sản phẩm công nghệ thời thượng, và đó là điều mà Apple nên tận dụng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 17:23
52 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ