Apple trình làng iPad Pro M2 thế hệ mới, giá từ 799 USD

Đang có một sự chuyển dịch đáng kể trong triết lý kinh doanh của Apple đối với dòng sản phẩm máy tính bảng iPad. Thay vì đóng vai trò chủ yếu như một thiết bị giải trí thông thường, Táo Khuyết đang muốn những chiếc iPad trở nên đa dụng hơn, không chỉ giải trí tốt mà mà còn phải hỗ trợ công việc hiệu quả. Có thể thấy rõ sự dịch chuyển này trên các mẫu iPad chạy chip M1 series ra mắt năm ngoái, hay nổi bật hơn cả là loạt iPad Pro M2 thế hệ mới vừa được Apple trình làng rạng sáng nay.

Thế hệ tiếp theo của dòng iPad Pro sẽ được trang bị bộ xử lý M2 cao cấp nhất hiện tại từ Apple, mang đến hiệu năng không hề thua kém nhiều mẫu laptop đắt đỏ trên thị trường, và hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và công việc của đa số người dùng phổ thông. Tuy nhiên, thiết kế bên ngoài của sản phẩm lại không có sự thay đổi so với thế hệ trước. Sẽ vẫn là bộ khung kim loại nguyên khối bo tròn các góc sang trọng, cùng hai biến thể kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch.

Đi sâu hơn vào thông số kỹ thuật phần cứng. Nhờ sự góp mặt của con chip M2, các mẫu iPad Pro mới giờ đây hiện đã sở hữu CPU 8 nhân và GPU 10 nhân. Apple tuyên bố con chip mới mang lại cho iPad Pro 2022 mức hiệu suất CPU cải thiện 15% hiệu năng đồ họa nhanh hơn tới 35% so với sản phẩm tiền nhiệm chạy CPU M1. Kết hợp với CPU và GPU, Neural Engine 16 lõi có thể xử lý 15.800 tỷ phép tính mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1. Ngoài ra, con chip M2 cũng mang lại băng thông bộ nhớ lên đến 100GB/s, nhanh hơn 50% so với thế hệ trước. Đây cũng là thế hệ iPad đầu tiên hỗ trợ WiFi 6E.

iPad Pro 12,9 inch sẽ được trang bị màn hình mini LED, hứa hẹn cho độ tương phản tốt hơn và hiệu suất HDR cao hơn. Trong khi model 11 inch sẽ chỉ sử dụng màn hình LCD. Tuy nhiên, cả hai đều hỗ trợ tính năng ProMotion cho tần số quét lên đến 120 Hz. Face ID, Thunderbolt và hệ thống bốn loa âm thanh nổi cũng là những trang bị rất đáng giá cần kể đến.

iPad Pro 2022 còn được bổ một tính năng mới thú vị, đó là phát hiện Apple Pencil thế hệ thứ 2 ở khoảng cách tối đa 12mm so với bề mặt màn hình. Điều này sẽ cho phép các ứng dụng như Scribble tự động mở rộng trường văn bản khi bút chì đến gần màn hình. Apple nói rằng các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể tận dụng tính năng này. Không quá khi nói rằng iPad Pro năm nay đã mang trải nghiệm với Apple Pencil lên một tầm cao mới.

Đi kèm với iPadOS 16, Trình quản lý giai đoạn (Stage Manager) cho phép người dùng tự động sắp xếp các ứng dụng và cửa sổ để dễ dàng thực hiện đa nhiệm trên iPad Pro mới. Stage Manager cũng sẽ hỗ trợ màn hình bên ngoài với độ phân giải lên đến 6K và với tối đa bốn ứng dụng trên iPad và bốn ứng dụng trên màn rời.

Apple đã bắt đầu mở đơn đặt hàng trước cho dòng iPad Pro mới trước khi các thiết bị chính thức lên kệ vào ngày 26.10. Các mức dung lượng có sẵn gồm 128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB và 2 TB. Phiên bản 11 inch dùng Wi-Fi có giá khởi điểm từ 799 USD, trong khi bản hỗ trợ mạng di động là 999 USD. Phiên bản iPad Pro chip M2 12,9 inch có giá khởi điểm từ 1.099 USD (chỉ Wi-Fi) và 1.299 USD cho phiên bản thêm kết nối di động, giá tiền tăng theo dung lượng bộ nhớ.

Thứ Sáu, 28/10/2022 15:50
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ