Apple sắp trình làng ứng dụng hỗ trợ mua thực phẩm

Hãng Apple phát triển một ứng dụng mới dành cho điện thoại thông minh nhằm mục đích hỗ trợ người tiêu dùng tốt hơn trong việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày, theo LiveScience.

Ứng dụng mới có tên gọi AUG (Augmented Living), do 4 chuyên viên thiết kế trẻ của Apple tạo ra, đã giành được giải nhất trong cuộc thi Thiết kế thiết bị xanh thường niên vừa được tổ chức ở New York (Mỹ).


Người tiêu dùng có thêm công cụ đắc lực khi mua sắm - Ảnh: Livescience

Người sử dụng chỉ cần sử dụng camera điện thoại quét mã vạch trên một mặt hàng thực phẩm, các chi tiết về mặt hàng như nơi sản xuất, giá trị dinh dưỡng, giá cả... sẽ nhanh chóng hiển thị trên màn hình. Những thông tin khuyến mại và các chương trình dự thưởng cũng sẽ được gửi đến người tiêu dùng theo cùng cách thức.

Apple đang lên kế hoạch phát triển ứng dụng này tương thích với các loại điện thoại di động khác nhau, bao gồm cả iPhone, điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và Windows Mobile.

Một nghiên cứu thường niên của Hiệp hội các nhà kinh doanh thực phẩm Mỹ về thói quen mua sắm của người dân nước này cho thấy mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất vẫn là các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ. Hơn 60% người tiêu dùng cho biết họ thường xuyên mua các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ; và hơn 90% người được hỏi khẳng định chất lượng của rau quả rất quan trọng với họ.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến thông tin về dinh dưỡng và sức khỏe của sản phẩm. 40% các bà nội trợ đánh giá cao việc in chi tiết các thông tin về giá trị dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm. Ứng dụng AUG có thể giúp người tiêu dùng tiếp cận các thông tin này dễ dàng.

Hiện ứng dụng này vẫn đang trong thời gian thử nghiệm. Apple hy vọng sẽ nhanh chóng đưa AUG vào sử dụng trong thời gian ngắn nhất.

Thứ Năm, 07/04/2011 11:55
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp