Apple Podcasts hiện cung cấp bản ghi được tạo tự động trong iOS 17.4

Apple đã phát hành bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên của iOS 17.4 vào ngày hôm nay và có một số thay đổi đối với ứng dụng Apple Podcasts. Đáng chú ý nhất, Apple Podcasts hiện đã hỗ trợ bản ghi. Apple cho biết họ sẽ tự động tạo bản ghi cho các tập sau khi chúng được xuất bản, sau đó có thể xem được trong ứng dụng Apple Podcasts.

Apple cho biết bản ghi podcast sẽ có sẵn “ngay sau khi” bạn xuất bản tập podcast. Công ty giải thích:

Apple tự động tạo bản ghi sau khi một tập mới được xuất bản. Tập của bạn sẽ có sẵn để nghe ngay lập tức và bản ghi sẽ có ngay sau đó. Sẽ có một chút chậm trễ trong khi chúng tôi xử lý bản ghi của bạn. Nếu các phần trong tập của bạn thay đổi cùng với âm thanh được chèn động, Apple Podcasts sẽ không hiển thị các phân đoạn âm thanh đã thay đổi kể từ bản ghi âm ban đầu. Lời nhạc cũng không được hiển thị trong bản ghi.

Trên màn hình “Now Playing” trong ứng dụng Apple Podcasts, có biểu tượng “trích dẫn” mới ở thanh công cụ dưới cùng mà bạn có thể nhấn để xem bản ghi của tập đó. Apple cho biết: “Khi một tập phim phát, mỗi từ sẽ được highlight, giúp bạn dễ dàng theo dõi”. Bạn có thể nhấn vào bất kỳ đâu trong bản ghi trực tiếp để bắt đầu nghe ở điểm cụ thể đó.

Bạn cũng có thể xem phiên bản văn bản gốc của bản ghi mà không cần nghe tập đó bằng cách nhấn và giữ một tập rồi chọn “View Transcript”. Ngoài ra còn có khả năng tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể trong mỗi bản ghi.

Người làm podcast có thể tìm hiểu thêm về bản ghi và cài đặt tùy chỉnh trên trang web Apple Podcasts for Creators.

Một thay đổi nhỏ khác trong Apple Podcasts với iOS 17.4: Thanh điều hướng Now Playing phía dưới có thiết kế nổi mới, tương tự như Apple Music.

Thứ Sáu, 26/01/2024 10:37
51 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ