AirTag: Để tăng cường bảo mật, Apple phát triển một ứng dụng dành cho Android

Apple cho biết, công ty đang điều chỉnh cách tiếp cận với các cảm biến AirTag, thay đổi thời gian chúng phát cảnh báo khi bị tách khỏi chủ sở hữu và cũng tạo ra những cách mới để cảnh báo mọi người về thiết bị AirTag đáng nghi hoặc hỗ trợ mạng Find My ở gần đó.

Vào ngày 3 tháng 6, gã khổng lồ công nghệ cho hay, họ bắt đầu chuyển các bản cập nhật đến AirTag, thay đổi thời gian mà nó sẽ phát ra cảnh báo.

Lúc đầu, AirTag sẽ phát cảnh báo sau 3 ngày nếu không được đặt gần chủ sở hữu. Bây giờ, trong tình huống tương tự, AirTag sẽ phát cảnh báo vào một thời điểm ngẫu nhiên trong khoảng thời gian từ 8 đến 24 giờ.

Để trấn an mọi người hơn nữa về AirTag, Apple cho biết họ đang phát triển một ứng dụng dành cho người dùng Android. Có vẻ như ứng dụng này sẽ không cho phép người dùng Android thiết lập và sử dụng AirTag. Thay vào đó, ứng dụng sẽ được sử dụng để thông báo cho người dùng Android về thời điểm thẻ AirTag có thể “di chuyển” cùng họ, tương tự như cách cảnh báo trên iPhone. Ứng dụng Android này sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

AirTag

AirTag có chip NFC mà người dùng Android có thể sử dụng để xác định AirTag, nhưng ứng dụng này sẽ cho phép người dùng Android nhận các cảnh báo chủ động để cảnh báo họ nếu bị theo dõi một cách không mong muốn.

Các bản cập nhật của Apple cho AirTag được đưa ra sau hơn một tháng kể từ khi nó được tung ra đến nay. Ban đầu, các thiết bị này được giới thiệu để tìm chìa khóa, túi sách và các đồ vật khác bị thất lạc một cách dễ dàng bằng mạng lưới Find My.

Tuy nhiên, ngay sau khi AirTag được phát hành, những người ủng hộ quyền riêng tư bày tỏ lo ngại về việc thiết bị này có thể được sử dụng như một cách để theo dõi mọi người. Các cuộc khảo sát do Washington Post thực hiện cho thấy, mặc dù các tính năng bảo mật của Apple mạnh hơn các đối thủ cạnh tranh, nhưng các biện pháp bảo mật của AirTag không đủ để bảo vệ những nạn nhân vô tình.

Apple cho biết, các bản cập nhật AirTag đã được phát hành vào ngày 3 tháng 6 và sẽ tự động được cập nhật khi nằm trong phạm vi của iPhone được kết nối. Công ty từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về ứng dụng dành cho Android này. Mọi thông tin cụ thể sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.

Thứ Sáu, 04/06/2021 09:52
51 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ