Apple phát hành phim chuyển thể từ truyện tranh, quay hoàn toàn bằng iPhone 15 Pro

Hôm qua (6/3) Apple đã phát hành trên kênh YouTube chính thức, một bộ phim ngắn được chuyển thể từ truyện tranh “Midnight ” của cố họa sĩ Tezuka Osamu được quay hoàn toàn trên mẫu iPhone 15 Pro của Apple do đạo diễn Takashi Miike thực hiện.

Phim ngắn “Midnight” được quay bằng chế độ ProRes LOG 4K@24fps trên mẫu iPhone 15 Pro tương tự các MV ca nhạc và các bộ phim gần đây trong chiến dịch Shot on iPhone.

Các video định dạng LOG có thể lưu giữ thông tin hình ảnh ở vùng sáng và vùng tối, mang đến khả năng chỉnh sửa linh hoạt trong suốt quá trình hậu kỳ. Hiện tại, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là hai mẫu máy được hỗ trợ chế độ quay chuyên nghiệp này.

Với những cảnh quay có nhiều ánh sáng phức tạp, để điều chỉnh các thông số về ánh sáng, tốc độ màn trập, cân bằng trắng hay nhiệt độ màu… ekip đã sử dụng ứng dụng Blackmagic Camera để điều chỉnh.

Ekip cũng tận dụng triệt để chế độ Hành Động (Action Mode) trên iPhone 15 Pro để thực hiện một số cảnh quay yêu cầu chuyển động nhanh, từ đó mang lại những khung hình sắc nét nhất, ghi lại chính xác các biểu cảm trên khuôn mặt của các đối tượng trong cảnh quay một cách năng động, và phản ánh được cảm xúc và suy nghĩ của họ.

Chế độ Cinematic Mode giúp làm rõ chủ thể trong các cảnh quay. Nguồn: Apple.
Chế độ Cinematic Mode giúp làm rõ chủ thể trong các cảnh quay. Nguồn: Apple.

Đạo diễn Takashi Miike cho biết, trong quá trình quay, ông rất ấn tượng với khả năng lấy nét khi quay bằng chế độ Cinematic mode. Chế độ này được sử dụng triệt để trong nhiều cảnh quay để làm nổi bật chủ thể.

Ekip sử dụng cổng USB-C trên iPhone 15 series để quay phim trực tiếp trên ổ cứng và sao chép toàn bộ dữ liệu sang máy tính để lưu trữ ngay tại hiện trường. Ngoài ra, họ còn sử dụng cảm biến LiDAR trên iPhone 15 Pro để các quét vật thể như xe taxi, sau đó trích xuất dữ liệu sang ứng dụng Autodesk để tạo mô hình 3D cũng như hiệu ứng đặc biệt (CGI) cho phim.

Thứ Sáu, 08/03/2024 12:07
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ