Apple cho phép khách hàng tự sửa chữa máy Mac tại nhà

Đầu năm 2022, Apple đã gây chú ý khi giới thiệu chương trình Self Service Repair. Đây về cơ bản là một gói dịch vụ cho phép chủ sở hữu thiết bị Apple đặt hàng các bộ phận, linh kiện chính hãng từ công ty để có thể tự hoàn thành việc sửa chữa thiết bị của mình.

Ở giai đoạn triển khai ban đầu, chương trình chỉ được áp dụng cho dòng iPhone 12 và iPhone 13. Sau hơn nửa năm triển khai thử nghiệm, Self Service Repair đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng. Đây cũng là lý do tại sao Apple quyết định mở rộng chương trình cho các các dòng máy Mac để bàn như iMac M1, Mac mini M1, Mac Studio, cùng với đó là màn hình rời Studio Display. Trước đó, đối với sản phẩm Mac, người chỉ có thể tự sửa chữa các mẫu MacBook Air M1 và MacBook Pro.

 Self Service Repair

Dưới đây là một số lưu ý của Apple với chương trình Self Service Repair:

  • Để đảm bảo có thể thực hiện quy trình sửa chữa tại nhà một cách an toàn, người dùng cần tham khảo kỹ sổ tay hướng dẫn sửa chữa trước, cũng như tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm, chuyên môn.
  • Sau đó, khách hàng có thể order các bộ phận và linh kiện chính hãng của Apple thông qua Apple Self Service Repair Online Store.
  • Sau khi hoàn tất sửa chữa, những khách hàng gửi trả lại cho Apple linh kiện hỏng hóc, đã qua sử dụng của họ để tái chế sẽ nhận được điểm tín dụng cho những lần mua hàng tiếp theo.
  • Apple Self Service Repair Online Store sẽ cung cấp hơn 200 linh kiện và công cụ riêng lẻ, cho phép khách hàng hoàn thành các quy trình sửa chữa phổ biến nhất.
  • Việc tự sửa chữa tại nhà chỉ nên dành cho các kỹ thuật viên, hoặc những cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến sửa chữa thiết bị điện tử.

Hãy nhớ rằng chương trình Self Service Repair của Apple tuy sẽ giúp tiết kiệm kha khá chi phí, nhưng chỉ dành cho những người dùng thành thạo, có kinh nghiệm trong sửa chữa phần cứng thiết bị công nghệ. Hầu hết mọi người vẫn nên gửi điện thoại hoặc máy tính của mình đến các trung tâm sửa chữa được ủy quyền để tránh rủi ro.

Thứ Bảy, 31/12/2022 23:15
51 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ