Apple mở rộng chương trình Self Service Repair, bao gồm thêm một số mẫu MacBook

Tin vui cho cộng đồng người dùng MacBook. Apple vừa chính thức đưa ra thông báo cho biết phạm vi áp dụng chương trình Self Service Repair hiện sẽ bao gồm thêm cả một số mẫu MacBook Air và MacBook Pro với dòng chip M1 tại thị trường Hoa Kỳ. Sau đó thương trình sẽ mở rộng sang châu Âu và nhiều mẫu máy Mac hơn vào cuối năm nay.

Được ra mắt vào tháng 4 năm nay, Self Service Repair, về cơ bản là một gói dịch vụ cho phép chủ sở hữu sản phẩm phần cứng Apple đặt hàng các bộ phận, linh kiện chính hãng từ công ty để có thể tự hoàn thành việc sửa chữa thiết bị của mình. Ý tưởng ở đây là nâng cao tối đa vòng đời sản phẩm, cũng như cung cấp cho chủ sở hữu thiết bị sự chủ động và linh hoạt trong khâu sửa chữa, hay vì phải phụ thuộc hoàn toàn vào các trung tâm dịch vụ.

Apple mở rộng chương trình Self Service Repair, bao gồm thêm một số mẫu MacBook

Ở giai đoạn triển khai ban đầu, chương trình chỉ được áp dụng cho dòng iPhone 12, iPhone 13, và mới nhất là một số model MacBook Air và MacBook Pro chạy chip M-series. Theo kế hoạch, Self Service Repair sẽ được Apple áp dụng thí điểm tại Hoa Kỳ vào đầu năm tới, trước khi mở rộng sang các quốc gia khác trong suốt năm 2023.

Cũng trong giai đoạn triển khai ban đầu của Self Service Repair, khách hàng sẽ chỉ có thể order những linh kiện phổ biến, thường gặp vấn đề như màn hình, pin và camera. Những gói linh kiện bổ sung khác sẽ được công bố vào cuối năm sau. Về công cụ sửa chữa, khách hàng có thể mua riêng hoặc thuê trực tiếp từ Apple với giá 49 USD, bao gồm phí vận chuyển và thuê 1 tuần.

Thứ Ba, 30/08/2022 00:07
51 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ