Apple 'mở cửa' chuẩn nhạc lossless

iPhone, iPod hay iPad sẽ có tính năng chơi nhạc lossless tốt hơn trong tương lai khi Apple bắt đầu để chuẩn nhạc không nén ALAC thành mã nguồn mở.

Apple 'mở cửa' chuẩn nhạc lossless
ALAC trở thành mã nguồn mở sẽ giúp cho các thiết bị của Apple chơi nhạc lossless tốt hơn.

Apple thông báo chuẩn nhạc nén chất lượng cao ALAC (Apple Lossless Audio Codec) của hãng sẽ trở thành mã nguồn mỡ, cho phép các lập trình viên có thể sử dụng và phát triển.

Sự "mở cửa" trên giúp cho chuẩn nhạc lossless ALAC có thể phổ biến và xuất hiện trên nhiều thiết bị khác không phải của Apple trong tương lai. Người sử dụng iPhone, iPod hay iPad của Apple cũng có được điều kiện chơi nhạc lossless tốt và dễ dàng hơn hiện nay.

Về cơ bản, ALAC của Apple giống như FLAC, chuẩn lossless thông dụng nhất hiện nay, nó cho phép chuyển đổi các bản nhạc gốc thành nhạc số nén nhưng không làm giảm chất lượng âm thanh, mất dữ liệu nhạc so với nhạc MP3 hay các định dạng nén khác.

Bởi vậy FLAC là định dạng được nhiều người chơi âm thanh và nghe nhạc chất lượng cao ưa chuộng. Tuy nhiên, các thiết bị của Apple lại có hạn chế với người chơi khi không sử dụng được định dạng này hoặc phải cài thêm phần mềm mới từ hãng thứ ba.

Thứ Bảy, 29/10/2011 10:47
31 👨 924
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp