Apple lập kỷ lục số New iPad bán ra trong ngày đầu tiên

3 triệu chiếc iPad thế hệ mới đã được bán ra ngay dịp cuối tuần kể từ ngày đầu tiên ra mắt, một con số ấy tượng và ngay cả những đối thủ của Apple trên thị trường máy tính bảng cũng phải “thèm muốn”.

Trong buổi gặp mặt cổ đông vào ngày hôm qua để bàn về cách xử lý “núi tiền” 98 tỷ USD mà Apple đang có, CEO của “quả táo” Tim Cook đã lên tiếng khẳng định rằng Apple đã một lần nữa lập kỷ lục mới về doanh thu của sản phẩm trong ngày đầu tiên được xuất hiện trên thị trường.

“Chúng tôi đã có một cuối tuần kỷ lục và chúng tôi đang rất vui mừng vì điều đó” - CEO Tim Cook của Apple tuyên bố.

Apple lập kỷ lục số New iPad bán ra trong ngày đầu tiên
Apple đã lại tiếp tục đạt kỷ lục doanh thu với iPad thế hệ mới

“iPad thế hệ mới đã được doanh thu “bom tấn” với 3 triệu chiếc đã được bán ra, đây là kỷ lục mới về doanh thu của máy tính bảng iPad” - Philip Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple cho biết trong buổi họp báo sau sự kiện đại hội cổ đông của Apple được diễn ra.

“Khách hàng rất yêu thích những tính năng đáng kinh ngạc trên iPad, đặc biệt là màn hình Retina và chúng tôi rất nóng lòng để tiếp tục trao đến tay những khách hàng mới trên toàn thế giới sản phẩm của mình vào thứ 6 tới đây” - Schiller cho biết thêm.

Công bố con số doanh thu cụ thể vào ngày đầu tiên ra mắt được xem là một hành động bất thường của Apple. Trước đây, Apple thường xuyên giữ bí mật về lượng sản phẩm tiêu thụ trong ngày đầu lên kệ và chỉ đưa ra con số thống kê trong bảng báo cáo tài chính hàng Quý.

Cùng với Apple, hãng viễn thông AT&T cũng đã tuyên bố đạt được kỷ lục về số lượng kích hoạt người dùng iPad thế hệ mới trên mạng viễn thông của mình ngay trong ngày đầu tiên sản phẩm được bán. Tuy nhiên AT&T cũng không công bố con số chi tiết về kỷ lục của mình.

Không giống với lần ra mắt iPad 2 vào tháng 3 năm ngoái, iPad thế hệ mới được trình làng đồng thời tại 12 quốc gia trong ngày 16/3 và sẽ tiếp tục lên kệ tại 24 quốc gia khác vào ngày 23/3 tới đây. Chính việc ra mắt đồng thời tại nhiều quốc gia đã khiến cho lượng tiêu thụ sản phẩm trong ngày đầu ra mắt trở nên tăng lên đáng kể.

Trước đó, Apple chỉ tiêu thụ được khoảng 400 đến 500 ngàn chiếc iPad 2 trong ngày đầu sản phẩm này ra mắt. Còn với phiên bản iPad đầu tiên, chỉ khoảng 300 ngàn chiếc được tiêu thụ trong ngày đầu lên kệ.

Hiện kỷ lục về tốc độ tiêu thụ sản phẩm của Apple nhanh nhất vẫn thuộc về iPhone 4S, với hơn 4 triệu chiếc được bán ra trong 2 ngày cuối tuần sản phẩm được chính thức lên kệ.

Tính đến cuối năm 2011, Apple đã tiêu thụ được hơn 55 triệu chiếc iPad kể từ khi dòng máy tính bảng này được ra mắt từ năm 2010, riêng trong Quý IV năm ngoái, 15,4 triệu chiếc iPad đã được bán ra.

Thứ Tư, 21/03/2012 09:51
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp