Apple trở thành công ty Hoa Kỳ đầu tiên đạt giá trị 3 nghìn tỷ USD

Apple đã chớp nhoáng đạt giá trị vốn hóa lên đến 3 nghìn tỷ USD trong phiên giao dịch thứ Hai, ngày 3/1 vừa qua, với giá cổ phiếu chạm ngưỡng 182,01 USD/cổ phiếu. Trước Apple, chưa một công ty Mỹ nào đạt tới mức vốn hoá kỷ lục này.

Rất nhanh sau đó vốn hóa công ty lại giảm xuống còn 182,01 USD/cổ phiếu và chốt phiên với tổng giá trị 2,99 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, mức tăng chớp nhoáng này đã tiếp tục cho thấy niềm tin của giới đầu tư đối với Apple, đồng thời củng cố thêm vị thế là một trong những doanh nghiệp có đà tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới. Giá trị vốn hóa của Apple lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD vào năm 2018, và đã liên tiếp tăng gấp 3 lần trong chưa đầy 4 năm. Đặc biệt theo nhận định của giới phân tích, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều. Đây là điều mà công ty tên lớn nào cũng làm được. Microsoft cũng tăng trưởng với tốc độ tương tự, nhưng tính đến hết quý 4/2021, giá trị của công ty Redmond “mới chỉ” đạt 2,5 nghìn tỷ USD, tức là vẫn kém khá xa so với Apple.

Apple

Theo phân tích của The Guardian, chỉ riêng Apple hiện đã có giá trị lớn hơn vốn hóa cộng dồn của hàng loạt các tập đoàn khổng lồ bao gồm Boeing, Coca-Cola, Disney, Exxon-Mobil, McDonald’s, Netflix và Walmart. Tháng 10/2021, công ty Cupertino đã báo cáo lợi nhuận hàng quý lên tới 20,6 tỷ USD, tăng trưởng ở tất cả các nhóm sản phẩm bất chấp các hàng loạt các vấn đề chuỗi cung ứng đang diễn ra trên khắp thế giới. Con số này tương ứng với mức tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Những báo cáo như vậy đã góp phần làm tăng đáng kể thêm niềm tin của giới đầu tư, và là nhân tố chính thúc đẩy giá cổ phiếu Apple tiếp tục duy trì mức tăng ổn định.

Nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng và dòng tiền sạch, Apple hiện được đánh giá là “vùng đất lành” với giới đầu tư trước các bất ổn của thị trường trong gần 2 năm trở lại đây do tác động của đại dịch. Ngoài ra với dòng tiền dồi dào, Apple cũng dễ dàng đầu tư phát triển sản phẩm mới, mua lại cổ phiếu, và trả cổ tức cho cổ đông.

Thứ Tư, 26/01/2022 22:47
53 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ