Apple thành công ty đầu tiên đạt vốn hóa 3.500 tỷ USD

Sau khi Táo khuyết trình làng Apple Intelligence vào tháng trước, giá cổ phiếu của hãng bắt đầu ngược dòng tăng mạnh. Vào ngày 10/7, Apple vừa đạt mức giá trị công ty cao nhất mọi thời với 232 USD/cổ phiếu ở lúc kết thúc phiên, đẩy tổng vốn hóa thị trường của họ lên mức hơn 3.500 tỷ USD. Apple là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới đạt được thành tích này.

Apple có khởi đầu khó khăn vào đầu năm nay, doanh số iPhone sụt giảm mạnh tại Trung Quốc, gặp thêm lệnh trừng phạt từ EU, kính Vision Pro không được đón nhận và nhiều tin xấu bủa vây.

Nhưng từ sau sự kiện WWDC hồi tháng 6, hãng giới thiệu bộ phần mềm mới cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái cùng công cụ Apple Intelligence, tình thế bắt đầu đổi chiều nhanh chóng.

Gần đây, Táo khuyết cũng công bố quan hệ hợp tác với OpenAI, đưa ChatGPT vào hệ điều hành iPhone, iPad, MacBook.

5 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới hiện tại. Ảnh: CompaniesMarketCap.
5 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới hiện tại. Ảnh: CompaniesMarketCap.

Microsoft, đối thủ lớn của Apple, thông qua khoản đầu tư khổng lồ từ 2023, xếp ngay sau hãng với tổng vốn hóa thị trường là 3,465 tỷ USD.

NVIDIA cũng đạt vốn hóa hơn 3.000 tỷ vào ngày 6/6. Và đến 20/6, hãng bán dẫn này đạt mốc 3.340 tỷ USD, chính thức chiếm vị trí công ty giá trị nhất thế giới.

Trong những tháng gần đây, 3 gã khổng lồ công nghệ này đã bám đuổi sát nút trong cuộc chiến giành vị trí công ty giá trị nhất thế giới. Các dự báo cho thấy Big-3 này sẽ sớm đạt vốn hóa 4.000 tỷ USD.

Thứ Năm, 11/07/2024 10:21
53 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ