Apple đang phát triển một dòng máy Mac mới sở hữu màn hình cảm ứng

Với sự nổi tiếng, phổ biến của iPhone và iPad trong hơn một thập kỷ qua, không quá khi nói rằng Apple là một trong những cái tên giữ vai trò quan trọng nhất trong việc kiến tạo lên một thế giới thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng phong phú và hiện đại như ngày nay. Tuy nhiên, có về công ty Cupertino lại không muốn đưa công nghệ màn hình cảm ứng lên các dòng máy tính Mac. Trong khi rất nhiều nhà sản xuất laptop khác đã mang công nghệ này lên sản phẩm của mình và được cộng đồng người dùng đón nhận tích cực.

Trong một thời gian dài, Apple đã không ít lần từ chối tích hợp màn hình cảm ứng vào máy Mac của mình. Năm 2010, nhà sáng lập Apple Steve Jobs cho biết việc thêm màn hình cảm ứng vào máy Mac là "khủng khiếp về mặt công thái học". Đến năm 2012, CEO Tim Cook Thậm chí còn ví việc hợp nhất giữa máy tính bảng và máy tính xách tay cũng giống như kết hợp máy nướng bánh mì và tủ lạnh: “Bạn có thể hội tụ một chiếc máy nướng bánh mì và một chiếc tủ lạnh trong cùng một sản phẩm, nhưng những thứ đó chưa chắc đã làm hài lòng người dùng”.

MacBook

Tuy nhiên, quan điểm này của Apple có thể sớm thay đổi bới theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin uy tín trong ngành, công ty Cupertino cho là đang có kế hoạch tích hợp màn hình cảm ứng vào một dòng máy Mac mới trong tương lai gần. Báo cáo từ Bloomberg cho hay một nhóm đông đảo kỹ sư của Apple đã tham gia vào dự án này, cho thấy công ty thực sự đang xem xét một cách nghiêm túc việc sản xuất máy Mac có thể điều khiển bằng cảm ứng.

Vấn đề hiện tại là Apple đang cố gắng giữ lại tối đa thiết kế máy tính xách tay truyền thống cho mẫu MacBook cảm ứng đầu tiên của mình, nhưng vẫn phải đảm bảo hài hòa về mặt trải nghiệm cảm ứng. Sản phẩm được hãng dự định phát hành vào năm 2025 như một phần của bản cập nhật lớn hơn cho dòng MacBook Pro. Ngoài ra, cũng sẽ rất thú vị khi xem Apple sẽ tinh chỉnh macOS ra sao để biến hệ điều hành này trở thành một nền tảng thân thiện với người dùng màn hình cảm ứng.

Bên cạnh màn hình cảm ứng, Tim Cook và các cộng sự cũng đang lên kế hoạch sử dụng điốt phát quang hữu cơ (OLED) cho màn hình các dòng máy Mac ra mắt thời gian tới, thay thế cho những tấm nền tinh thể lỏng hiện tại. IPad Pro đầu tiên có màn hình OLED cũng được cho là sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2024, trong khi kế hoạch với MacBook vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 27/01/2023 00:21
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ