Apple tiết lộ lý do tại sao máy Mac không có màn hình cảm ứng

Với sự nổi tiếng, phổ biến của iPhone và iPad trong hơn một thập kỷ qua, không quá khi nói rằng Apple là một trong những cái tên giữ vai trò quan trọng nhất trong việc kiến tạo lên một thế giới thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng phong phú và hiện đại như ngày nay. Tuy nhiên, có về công ty Cupertino lại không muốn đưa công nghệ màn hình cảm ứng lên các dòng máy tính Mac của mình. Trong khi rất nhiều nhà sản xuất khác đã mang công nghệ này lên các mẫu laptop của mình và được cộng đồng người dùng đón nhận tích cực. Vậy lý do thực sự của Apple là gì?

Công bằng mà nói, Apple có lý do hoàn toàn hợp lý để không trang bị màn hình cảm ứng trên các thiết bị Mac của mình, ngay cả đối với những model cao cấp với giá bán đắt đỏ. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ The Wall Street Journal, ông John Ternus, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple, cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra chiếc máy tính bảng cảm ứng tốt nhất thế giới, đó là iPad. Trong khi iPad được tối ưu hóa hoàn toàn cho trải nghiệm với màn hình cảm ứng. Trong khi ở phía đối diện, Mac được tối ưu hóa cho các thao tác đầu vào gián tiếp. Chúng tôi không thực sự cảm thấy có lý do để thay đổi điều đó".

Về bản chất, có thể hiệu vị đại diện Apple đang ngầm ngụ ý rằng nếu bạn muốn một thiết bị Apple có màn hình cảm ứng, và hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm cảm ứng, hãy dành sự quan tâm đến iPad. Ngược lại, Mac không cần màn hình cảm ứng để có trải nghiệm tốt cho người dùng.

 MacBook

Quan điểm của Apple không phải không có lý, bởi trong nhiều khảo sát, đã có không ít trường hợp người dùng laptop có màn hình cảm ứng thú nhận rằng họ không mấy khi chạm tay lên màn hình. Điều này là do bản thân các nền tảng như Windows, Mac, hay Chrome OS vốn được tối ưu để sử dụng với chuột và bàn phím, thay vì màn hình cảm ứng như các hệ điều hành di động. Do đó, người dùng cũng chỉ cần chuột và bàn phím là đã có thể tận dụng tốt tiềm năng của hệ điều hành. Thậm chí việc thao tác cảm ứng trên các hệ điều hành máy tính truyền thống còn có phần khó khăn hơn.

Màn hình cảm ứng thật tuyệt vời, nhưng chúng dường như không phải là yếu tố không thể thiếu trên máy tính xách tay và máy tính để bàn. Đôi khi, bạn đang phải chi thêm tiền cho một tính năng mà mình chẳng mấy khi sử dụng.

Bạn có suy nghĩ thế nào về quan điểm của Apple? Hãy để lại ý kiến ở mục bình luận nhé!

Chủ Nhật, 31/10/2021 21:17
54 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ