Apple vừa có động thái khiến người dùng Spotify phải cảm thấy khó chịu

Apple và Spotify đã có mối quan hệ căng thẳng trong vài năm qua. Dịch vụ phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới liên tục cáo buộc Táo Khuyết sử dụng các chiến thuật chống cạnh tranh và áp đặt các hạn chế đối với hoạt động kinh doanh của mình thông qua các quy định của App Store. Vụ kiện của Spotify cuối cùng đã khiến Apple phải nhận án phạt gần 2 tỷ đô la từ EU. Và mặc dù nhà sản xuất iPhone gần đây đã cho phép Spotify hiển thị thông tin giá dịch vụ cho khách hàng EU, nhưng có vẻ như xung đột giữa hai gã khổng lồ công nghệ này vẫn chưa kết thúc.

Spotify vừa đưa ra một lưu ý trên trang hỗ trợ của mình rằng Apple "đã ngừng công nghệ cho phép Spotify điều khiển âm lượng cho các thiết bị được kết nối bằng các nút âm lượng trên thiết bị". Nói theo cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là người dùng Spotify trên iPhone không còn có thể điều chỉnh âm lượng bằng nút bấm vật lý bên sườn iPhone. Tính năng này sẽ bị loại bỏ khi người dùng sử dụng Spotify Connect thông qua iPhone của họ. Đổi lại, thanh trượt âm lượng của iPhone vẫn hoạt động khá tốt đối với ứng dụng Spotify iOS.

Apple vừa có động thái khiến người dùng Spotify ‘choáng váng’

Spotify đã nói thêm rằng họ đang làm việc với Apple để tìm ra giải pháp. Cho đến lúc đó, người dùng iPhone có thể sử dụng ứng dụng Spotify để điều khiển âm lượng trên các thiết bị được kết nối. Bạn cần nhấn một trong các nút âm lượng của thiết bị để truy cập bộ điều khiển âm lượng ảo từ Menu Spotify Connect.

Spotify Connect là tính năng cho phép người dùng sử dụng điện thoại của mình để bật, sử dụng Spotify trên các thiết bị khác như loa, Smart TV, máy tính,... Thông thường nếu muốn điều chỉnh âm lượng, người dùng chỉ cần bấm nút bên sườn điện thoại, thế nhưng giờ đây với riêng iPhone, tính năng này không còn sử dụng được nữa.

Spotify cũng cáo buộc Apple vi phạm các quy tắc DMA của EU về việc hạn khả năng tương tác của ứng dụng bên thứ ba. Nhung theo báo cáo, Apple đã từ chối yêu cầu của Spotify về việc cho phép kiểm soát âm lượng khi phát nhạc trực tuyến tới các thiết bị Apple HomePod hoặc Apple TV bằng Spotify Connect, với lý do ứng dụng Spotify cần được tích hợp với HomePod.

Thứ Bảy, 31/08/2024 14:45
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ