iPhone sẽ hỗ trợ giao thức tin nhắn RCS vào năm 2024

Apple vừa xác nhận sẽ áp dụng tiêu chuẩn RCS - giao thức tin nhắn được hầu hết các điện thoại Android sử dụng, lên Phone vào năm 2024.

Apple tin rằng, RCS sẽ mang lại khả năng tương tác tốt hơn so với SMS hoặc MMS. người phát ngôn của Apple Jacqueline Roy cho biết, iMessage, RCS sẽ mang lại trải nghiệm nhắn tin tốt và an toàn nhất cho người dùng Apple.

iPhone sẽ hỗ trợ giao thức tin nhắn RCS vào năm 2024

Với RCS, iPhone có thể cho phép hỗ trợ mã hóa, chỉ báo gõ, đọc biên nhận, hình ảnh và video độ phân giải cao... khi gửi văn bản giữa các thiết bị Android và iPhone.

Tuy nhiên, tin nhắn RCS từ người dùng Android gửi tới iPhone vẫn sẽ có màu xanh lá cây chứ không chuyển sang màu xanh lam như iMessage.

9to5Mac cho biết, cách thức hoạt động của tính năng nhắn tin RCS trên iPhone vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Apple cho iPhone hỗ trợ giao thức tin nhắn RCS không đồng nghĩa với việc mở iMessage cho các nền tảng khác. RCS sẽ thay thế SMS và MMS, và tồn tại riêng biệt với iMessage khi có sẵn.

Apple đưa ra quyết định này có thể vì muốn đáp lại áp lực pháp lý từ đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU). Vào tháng 9, iMessage bị Ủy ban châu Âu (EC) điều tra để xác định xem liệu có nên xem đó là "dịch vụ nền tảng cốt lõi" hay không. Tuy nhiên, Apple cho rằng iMessage không đủ điều kiện áp dụng các quy tắc đó bởi nó không đủ phổ biến ở châu Âu.

Các công ty như Google và Samsung từ lâu đã mở các chiến dịch thúc đẩy Apple bổ sung hỗ trợ cho RCS nhưng đều bị hãng từ chối.

Thứ Sáu, 17/11/2023 15:24
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ