Apple đang tìm cách hiển thị nhiều quảng cáo hơn nữa trên iPhone và iPad

Quảng cáo có thể được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho các công ty công nghệ và phần mềm. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trên không gian trực tuyến, đồng nghĩa với doanh thu bổ sung cho các công ty đứng sau duy trì nền tảng. Apple đương nhiên cũng muốn khai thác vùng đất màu mỡ này tối đa có thể.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple đang tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo của mình trên 2 nền tảng hệ sinh thái chủ lực hiện tại là iOS và iPadOS. Kế hoạch này được đề ra ngay sau khi công ty Cupertino quyết định hạn chế quảng cáo của bên thứ ba trên các nền tảng nêu trên.

Sau khi tính năng App Tracking Transparency ra mắt đầu năm 2021, Apple đã có thể mạnh tay loại bỏ một cách hiệu quả hành vi theo dõi thói quen cũng như dữ liệu người dùng, vốn là một trong những phương pháp chính mà các nhà quảng cáo tận dụng để thu lời. Tóm lại, tính năng này cho phép người dùng có toàn quyền quyết định về việc liệu một ứng dụng có thể theo dõi hoạt động của họ trên các trang web và ứng dụng khác hay không.

Đây là một quyết định “nhất cử lưỡng tiện”. Bởi ngoài tiếng thơm trong việc nâng cao quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng, cũng chính nhờ App Tracking Transparency mà hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đã phát triển hết sức mạnh mẽ. Bắt đầu với quảng cáo tìm kiếm trong App Store, và sau đó là dịch chuyển dần sang quảng cáo trong ứng dụng. Cho đến nay, tất cả vẫn đang đi đúng hướng và nằm trong tính toán của Tim Cook và các cộng sự.

Ở giai đoạn hiện tại, bước tiếp theo mà Apple đang tính đến là bổ sung thêm quảng cáo tìm kiếm vào Maps, cũng như chèn các quảng cáo tương tự như đã có trong App Store vào cả Books và Podcast. Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch giới thiệu một trung tâm hỗ trợ quảng cáo cho Apple TV+, tương tự như những gì được lên kế hoạch với Disney+.

Quảng cáo trong App Store

Hiện tại, doanh thu ổn định hàng năm trong mảng quảng cáo của Apple là 4 tỷ USD. Tham vọng của Tim Cook và các cộng sự là đẩy con số này lên 2 chữ số. Với nền tảng hệ sinh thái rộng lớn, Apple hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đó nếu có tính toán kỹ lưỡng và đưa ra những quyết định hợp lý.

Thứ Bảy, 27/08/2022 21:28
51 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ