Apple A17 Pro đánh bại Snapdragon X Elite ở hiệu năng GPU?

Snapdragon X Elite đã bắt đầu được trang bị trên hàng loạt mẫu máy tính xách tay chạy Windows 11 'mỏng và nhẹ' được gắn nhãn “AI PC”. Nhưng bất chấp việc Qualcomm từng nhiều lần khẳng định con chip silicon mới nhất và tốt nhất của họ có hiệu năng vượt trội so với Apple M3, nó vẫn bị đánh bại bởi A17 Pro, một SoC di động 3nm khác cũng của Apple, vốn ở “hạng cân” hoàn toàn khác. Trong thử nghiệm GPU GravityMark, bộ xử lý có trong iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã vượt qua Snapdragon X Elite một cách dễ dàng ở khả năng xử lý đồ họa.

Trước tiên, vẫn phải khẳng định Snapdragon X Elite là một con chip rất ấn tượng. Trên X, blogger công nghệ nổi tiếng Alexander Zapryagaev đã đăng tải bài so sánh hai chỉ số khác nhau. Và để đảm bảo tính công bằng cho bài kiểm tra, cả hai thiết bị thử nghiệm đều chạy trên cùng độ phân giải 2560 x 1440. Lưu ý rằng hệ thống chạy Snapdragon X Elite có nhiều bộ nhớ hơn mức RAM 8GB trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, nhưng cuối cùng vẫn chậm hơn.

Tuy nhiên, sau khi xem xét sự khác biệt về kết quả, nhiều người sẽ cho rằng chúng có thể nằm trong phạm vi sai số. A17 Pro đạt được số điểm 3.501, trong khi Snapdragon X Elite đạt 3.421. Nếu bạn làm một phép toán đơn giản, thì đó chỉ là sự chênh lệch 2,34%. A17 Pro hoàn thành bài kiểm tra GPU GravityMark với 20,9FPS, trong khi Snapdragon X Elite chậm hơn một chút ở mức 20,5FPS.

Mặc dù việc một con chip chiếc điện thoại thông minh đánh bại bộ xử lý máy tính xách tay là điều khá khó tin, nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là một bài kiểm tra, đồng thời sự khác biệt về điểm số cũng là không thực sự đáng kể. Có thể việc GravityMark thiếu tối ưu hóa cho nền tảng Snapdragon X Elite mới khiến nó chậm hơn A17 Pro. Có thể việc GravityMark ít được tối ưu hóa cho nền tảng Snapdragon X Elite mới khiến nó chậm hơn A17 Pro cũng là một giả thiết cần nhắc tới.

Trong nhiều bài đánh giá benchmark độc lập khác, silicon dựa trên ARM mới nhất của Qualcomm đã đánh bại nhiều đối thủ cạnh tranh khác nhau, bao gồm cả M3 của Apple, vì vậy bài kiểm tra GravityMark nêu trên chỉ mang tính tham khảo.

Thứ Năm, 20/06/2024 11:50
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ