API DirectSR của Microsoft được phát triển dựa trên AMD FSR 2.2.2, sắp ra mắt thời gian tới

Cách đây khoảng một tháng, trong khuôn khổ Hội nghị các nhà phát triển trò chơi 2024 (Game Developers Conference 2024), Microsoft đã tiết lộ một công nghệ mới có tên Microsoft DirectSR (Direct SuperResolution). Đúng như tên gọi, đây là một nỗ lực nhằm giúp việc triển khai các trình nâng cấp trở nên dễ dàng hơn, và nó được xây dựng với sự cộng tác của tất cả các nhà cung cấp CPU và GPU lớn trên thị trường hiện tại (NVIDIA, AMD và Intel).

Sau hơn một tháng, Shawn Hargreaves, Giám đốc phát triển bộ phận Direct3D của Microsoft, đã có những giới thiệu chi tiết chính thức đầu tiên về Microsoft DirectSR vào hôm 22/3 vừa qua. Hargreaves lưu ý rằng các trò chơi PC ngày nay dự kiến ​​sẽ hỗ trợ nhiều kỹ thuật nâng cấp ngay lập tức (rõ ràng sẽ là thiếu sót rất lớn khi công không có sự xuất hiện của các công cụ như AMD FSR hay NVIDIA DLSS trong một trò chơi, chẳng hạn với Starfield), cũng như thực tế các nền tảng muốn áp dụng các kỹ thuật cải tiến, mới hơn cho những trò chơi hiện có. Đây chính xác là những vấn đề mà DirectX được kỳ vọng có thể giúp các nhà phát triển giải quyết hiệu quả.

Microsoft DirectSR

Đó là lý do cần có sự xuất hiện của Microsoft DirectSR, được mô tả là API DirectX mới, tóm tắt nhiều kỹ thuật nâng cấp bằng một giao diện chuẩn. Các biến thể tích hợp sẽ xuất hiện như một phần của Direct SuperResolution và sẽ được sử dụng trên tất cả phần cứng, trong khi những biến thể khác sẽ dành riêng cho phần cứng GPU/NPU cụ thể. Tất cả các kỹ thuật có sẵn sẽ được liệt kê, cho phép nhà phát triển chọn kỹ thuật nào họ muốn. Microsoft DirectSR sẽ gửi thực thi trên hàng đợi điện toán do ứng dụng cung cấp, với giao diện người dùng được hiển thị ở trên cùng và sau đó được hiển thị như bình thường.

Do AMD Fidelity FX Super Resolution 2 ban đầu được viết dưới dạng chương trình đổ bóng đa năng và hoạt động trên mọi cạc đồ họa hỗ trợ Computing Shader 6.2. Microsoft đã quyết định tích hợp xử lý lõi của AMD FSR2 vào runtime DirectSR. Do đó, miễn là các nhà phát triển chuẩn bị đủ thông số cần thiết, trò chơi của họ sẽ có thể chạy liền mạch mà không cần viết mã FSR2 cụ thể.

Sẽ mất nhiều thời gian để triển khai Microsoft DirectSR. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thời điểm khả dụng, nhưng bản preview công khai sẽ sớm có sẵn thông qua SDK Agility.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:50
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ