Ảnh chụp bằng iPhone bị loại khỏi cuộc thi vì nhầm là do AI tạo ra

Một bức ảnh được Suzi Dougherty chụp bằng iPhone bị loại khỏi cuộc thi Charing Cross Photo vì ban giám khảo nghi ngờ nó được tạo bởi AI.

Suzi Dougherty chụp bức ảnh con trai bà Caspar nắm tay một ma-nơ-canh tại một buổi triển lãm thời trang của Gucci ở Bảo tàng Powerhouse, Sydney.

Bức ảnh bị nhầm do AI tạo ra. Ảnh: Suzi Dougherty/Instagram
Bức ảnh bị nhầm do AI tạo ra. Ảnh: Suzi Dougherty/Instagram

Bà Dougherty đã gửi bức ảnh tham dự cuộc thi Charing Cross Photo tại địa phương vì nghĩ đó là khoảnh khắc hài hước.

Sau đó, bà đọc được thông báo của Charing Cross Photo trên Instagram về bức ảnh với nội dung, họ không hoàn toàn chắc chắn hình ảnh được gửi là do AI tạo ra, nhưng bốn giám khảo đều cho rằng nó không phải là ảnh tự chụp. Do đã bị nghi ngờ nên bức ảnh bị loại.

Đến ngày 10/7, ban tổ chức đã đăng bài đính chính bức ảnh là thật nhưng do ảnh đã bị từ chối nên "đã quá muộn để xét giải thưởng". Charing Cross Photo đã “bù đắp” cho Dougherty bằng cách đưa ra đề nghị miễn lệ phí tham dự cuộc thi ảnh tiếp theo cho bà.

Bà Dougherty cho biết, có thể bà vẫn tham gia cho vui.

Đây là lần đầu một bức ảnh bị loại tại một cuộc thi nhiếp ảnh vì bị giám khảo nghi ngờ do AI tạo ra.

Ở tình huống ngược lại, trong Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony (SWPA 2023) hồi tháng 4, một bức ảnh đã được trao giải nhất ở hạng mục Sáng tạo nhưng sau đó được xác nhận do AI Dall-E 2 của OpenAI tạo. Tất nhiên, tác giả sau đó đã từ chối nhận giải.

Thứ Sáu, 14/07/2023 08:22
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo