Android Wear 5.0 Lollipop có bản cập nhật tùy biến màn mặt đồng hồ

Google ngày hôm nay đã chính thức tung ra bản cập nhật Android Wear 5.0 Lollipop với điểm mới đáng chú ý nhất đó là: cho phép người dùng cũng như các lập trình viên tự do trong việc tạo ra và tuỳ biến mặt đồng hồ (smartwatch).

Android Wear 5.0 Lollipop có bản cập nhật tùy biến màn mặt đồng hồ

Ngay từ bây giờ, Play Store đã có riêng một khu vực dành cho những mặt đồng hồ rất dễ thương, như PAC-MAN Watch, Despicable Watch hay Plants vs Zombie Watch. Tất nhiên số lượng các mặt đồng hồ hiện tại là không thật sự nhiều, nhưng với việc Google chia sẻ hàm Watch Face API cho các lập trình viên thì chỉ trong vài tháng tới, chúng ta sẽ tha hồ lựa chọn nhiều mẫu mặt đồng hồ khác nhau.

Cũng trong bản cập nhật Android Wear 5.0 Lollipop, Google cũng bổ sung thêm vài tính năng mới giúp cho việc sử dụng smartwatch trở nên tiện dụng hơn như:

  • Khi bạn lỡ tay bỏ qua "thẻ thông tin" nào đó, bạn có thể khôi phục lại
  • Khi chạm vào mặt đồng hồ, những hành động tương tác gần đây sẽ được hiển thị
  • Cung cấp khả năng truy cập vào tuỳ chỉnh hệ thống chỉ với việc vút từ trên xuống
  • Chế độ Theater: Giữ màn hình tắt và tắt luôn chế độ rung khi có thông báo
  • Chế độ Sunlight: Đẩy độ sáng màn hình lên mức cao nhất
  • Thêm tuỳ chọn khoá thông báo từ ứng dụng nào đó, bạn có thể làm điều này trực tiếp từ smartwatch

Nhân dịp này thì Google cũng đã cập nhật luôn ứng dụng Android Wear. Với app Android Wear mới, Google hứa hẹn sẽ giúp người dùng dễ dàng trong việc tải về và chuyển đổi nhiều mặt đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn đã có thể sử dụng app này để theo dõi lượng pin sử dụng, mưc tiêu hao bộ nhớ của từng ứng dụng trên smartwatch.

Được biết, bản cập nhật Android Wear 5.0 cũng như bản nâng cấp cho ứng dụng Android Wear sẽ được tung ra trong hôm nay, tuy nhiên sẽ phải mất một thời gian để tất cả smartwatch Android Wear được lên đời.

Thứ Tư, 24/12/2014 08:15
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp