Android và Google Maps có khả năng định hướng thiết bị chính xác hơn

Bên cạnh việc sử dụng Live View và camera của bạn cho VPS, Google còn có giải pháp định hướng thiết bị mới dành cho nhà phát triển bản đồ Android với API Fused Orientation Provider (FOP) trong Play Services.

Android và Google Maps có khả năng định hướng thiết bị chính xác hơn

Hướng của thiết bị được sử dụng làm tín hiệu đầu vào cho nhiều trường hợp sử dụng: Thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường, phát hiện cử chỉ hoặc la bàn và điều hướng – bất cứ khi nào ứng dụng cần định hướng của thiết bị so với môi trường xung quanh.

Đây vẫn là một vấn đề khó khăn vì GPS và la bàn có thể không hoàn toàn đáng tin cậy, đặc biệt là trong môi trường đô thị dày đặc.

Các nhà phát triển đã phàn nàn rằng việc định hướng rất khó thực hiện đúng và người dùng thường xuyên thấy bất tiện khi việc định hướng không chính xác. Ứng dụng bản đồ phải hiển thị hướng đi chính xác khi người dùng đang điều hướng đến một nhà hàng thú vị ở một thành phố tại nước ngoài!

Có API Fused Orientation Provider (FOP) mới trong Google Play Services nhằm “cung cấp hành vi nhất quán và đạt hiệu suất cao trên các thiết bị”. Việc trả về đúng hướng của thiết bị hoạt động bằng cách kết hợp các tín hiệu từ gia tốc kế, con quay hồi chuyển và từ kế, đồng thời bù đắp cho “cảm biến chất lượng thấp hơn và việc triển khai OEM”. API cũng hoạt động để:

  • Đồng bộ các cảm biến chạy trên những đồng hồ và độ trễ khác nhau;
  • Bù độ lệch từ kế;
  • Kết hợp các phép đo gia tốc kế, con quay hồi chuyển và từ kế để xác định hướng của thiết bị trên thế giới;
  • Bù độ lệch của con quay hồi chuyển khi di chuyển;
  • Đưa ra ước tính thực tế về độ chính xác của hướng la bàn.

Google Maps sử dụng FOP, với “những thay đổi được thêm gần đây để ứng phó tốt hơn với nhiễu loạn từ tính, nhằm cải thiện độ tin cậy” được tìm thấy trong ứng dụng.

Bản chất của Play Services  (Android 5 Lollipop trở lên) “có nghĩa là không có sự khác biệt trong quá trình triển khai giữa các nhà sản xuất khác nhau” và những bản cập nhật thuật toán có thể được triển khai nhanh chóng.

Nó bổ sung cho Android Rotation Vector hiện có một đường dẫn chuyển đổi dễ dàng được cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng.

Thứ Sáu, 08/03/2024 11:26
51 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ